ข้อมูลล่าสุดเผยบริษัทด้านการลงทุนอันดับ 1 ของโลก BlackRock เตรียมซื้อ Bitcoin เพิ่ม

ข้อมูลล่าสุดเผยบริษัทด้านการลงทุนอันดับ 1 ของโลก BlackRock เตรียมซื้อ Bitcoin เพิ่ม
Create at 3 years ago (Jan 21, 2021 10:42)

เอกสารการยื่นต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯฉบับล่าสุดนั้นเผยว่าบริษัทด้านการลงทุนอันดับ 1 ของโลก BlackRock นั้นกำลังเตรียมตัวที่จะซื้อ Bitcoin แล้วเพื่อที่จะก้าวเข้ามาในวงการคริปโตเต็มตัว โดยอ้างอิงจากการยื่นเอกสารดังกล่าวนั้นเป็นการบอกเป็นนัยว่า BlackRock กำลังเตรียมที่เจ้าเข้ามาในวงการ cryptocurrency อย่างเต็มตัว นาย Rick Rieder หรือ Chief Investment Officer จาก BlackRock Inc. นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นผ่าน Twitter ของเขาว่า Bitcoin นั้นมีประโยชน์ใช้สอยที่มากกว่าทองคำ BlackRock เจอกับ Bitcoin

การยื่นเอกสารต่อก.ล.ต. สหรัฐฯบนเว็บไซต์ครั้งล่าสุดนั้นได้มีการกล่าวถึง Bitcoin โดยช่วงเวลาที่พวกเขายื่นไปนั้นก็คือเมื่อคืนที่ผ่านมา “เงินทุนนั้นอาจถูกนำไปใช้เพื่อเครื่องมือในการลงทุนอย่างเช่นตราสารอนุพันธ์ ที่เป็นเครื่องมือทางด้านการเงินที่นำเอามูลค่ามาจากหลักทรัพย์หนึ่งหรือสองตัว, สินค้า (อย่างเช่นทองคำหรือน้ำมัน), สกุลเงิน (รวมถึง Bitcoin)” ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2020 ว่าทาง BlackRock นั้นกำลังมองหาผู้เข้ามาเป็นหัวหน้าฝ่าย Blockchain Lead สำหรับแผนกด้านการลงทุนของพวกเขาในสำนักงานใหญ่ที่ New York โดยคำว่า Blockchain ในที่นี้หมายถึงการประเมินสินทรัพย์ที่เกี่ยวกับคริปโต ไม่ได้หมายถึง Blockchain ในแง่ของเทคโนโลยีอย่างใด

โดยทางบริษัทเผยว่า “ผู้สมัครจะต้องมีประสบการณ์ 1 ปีเกี่ยวกับพื้นฐานด้านเทคโนโลยี blockchain ที่ประกอบไปด้วยฟังค์ชัน cryptographic hash, ระบบ distributed network consensus mechanisms, และเกี่ยวกับ public-private key cryptography นอกจากนี้จะต้องมีความสามารถด้านการวางแผนและอธิบายวิธีการประเมินมูลค่าพื้นฐานสำหรับสินทรัพย์ คริปโต, ประเมินทฤษฎี game theory และรวมถึงโมเดลการจัดการที่มีความเป็น decentralized ที่มีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี blockchain และทำงานร่วมกับตัวขับเคลื่อนหลักของการออกแบบเครือข่ายบล็อกเชนและผลกระทบที่มีต่อสี่มิติหลักของประสิทธิภาพบล็อกเชน ได้แก่ ความเร็ว, ความสามารถในการปรับขนาดเครือข่าย, ความเป็นส่วนตัว, และความปลอดภัยหรือในทางกลับกัน ผู้สมัครจะต้องเรียนจบปริญญาตรีหรือเทียบเท่าในหัวเรื่องที่เกี่ยวกับที่ระบุไปด้านบน และจะต้องมีประสบการณ์ขั้นต่ำอย่างน้อย 6 ปี” หรือในทางกลับกัน ผู้สมัครจะต้องเรียนจบปริญญาตรีหรือเทียบเท่าในหัวเรื่องที่เกี่ยวกับที่ระบุไปด้านบน และจะต้องมีประสบการณ์ขั้นต่ำอย่างน้อย

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES