หุ้นเอเชีย 'เขียวทั้งแผ่นดิน' หลังไบเดนเข้ารับตำแหน่ง

หุ้นเอเชีย 'เขียวทั้งแผ่นดิน' หลังไบเดนเข้ารับตำแหน่ง
Create at 3 years ago (Jan 21, 2021 10:36)

หุ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกปรับตัวขึ้น ในเช้าวันพฤหัสบดี โดยเพิ่มขึ้นเป็นช่วงที่สามติดต่อกัน เนื่องจากโจไบเดนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯคนที่ 46  S & P 500 ทำสถิติสูงสุดในวันแรก รับการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีนับตั้งแต่ปี 1937 

Shanghai Composite ของจีนเพิ่มขึ้น 0.40% โดย 21:14 น. ET (02:14 น. GMT) และ Shenzhen Component เพิ่มขึ้น 1.07% เป็นสัญญาณตอบรับการตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรจากการบริหารของทรัมป์รวมถึงอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ Michael Pompeo

แม้ว่าความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ - จีนไม่น่าจะคลี่คลายลงได้ในระดับที่เจ้าหน้าที่จีนหวังไว้ แต่พวกเขาก็เรียกร้องให้มีความร่วมมือกับฝ่ายบริหารใหม่ของไบเดน ในระหว่างนี้ Twitter Inc (NYSE: TWTR) ได้ล็อกบัญชีทางการของสถานทูตจีนไปยังสหรัฐฯโดยอ้างว่าละเมิดนโยบาย 'การทำลายมนุษยธรรม'

China Mobile Ltd (HK: 0941), China Unicom HongKong Ltd. (NYSE: CHU) และ China Telecom Corp Ltd . (NYSE: CHA) ต่างยื่นคำร้องต่อตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเพื่อตรวจสอบการตัดสินใจที่จะเพิกถอนหุ้นของ บริษัทจีนออกจากการซื้อขาย

ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงเพิ่มขึ้น 0.05%

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.78% โดยธนาคารกลางญี่ปุ่นจะส่งมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในวันรุ่งขึ้น

KOSPI ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.68% และในออสเตรเลีย ASX 200 ได้รับ 0.71%

SETไทย บวก +10.00 จุดหลังเปิดตลาด หรือ +0.66% อยู่ที่ 1,525.72

“หุ้นในเอเชียมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นด้วยการมองโลกในแง่ดีว่าการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางสหรัฐจะช่วยฟื้นการเติบโตและรายได้ขององค์กร ซึ่งทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มในทางบวกในเอเชีย” Ryan Felsman นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของ CommSec กล่าวกับรอยเตอร์

คำมั่นสัญญาของฝ่ายบริหารของไบเดนสนับสนุนทางเศรษฐกิจมากขึ้นและความพยายามของรัฐบาลกลางที่จะจัดหาวัคซีนให้กับชาวอเมริกันจำนวนมากขึ้น แม้จะมีความผันผวนในการกระจายวัคซีนและอัตราการติดเชื้อ COVID-19 ที่เพิ่มขึ้น

ไบเดนเข้าทำงานได้ทันทีหลังจากการเข้ารับตำแหน่งโดยลงนามผู้บริหาร 15 คนในวันพุธ ซึ่งครอบคลุมถึงการรับมือ COVID-19 การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการตรวจคนเข้าเมือง ท่ามกลางประเด็นอื่น ๆ โดยระบุว่า "นี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น"

อย่างไรก็ตามนางเจเน็ต เยลเลน ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากกระทรวงการคลังพบการต่อต้านจากพรรครีพับลิกันในช่วงต้นต่อแผนบรรเทาทุกข์ COVID-19 ของไบเดนมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ในระหว่างการพิจารณาเข้ารับตำแหน่ง

เยอรมนีมีผู้เสียชีวิตจากโควิด -19 รายวันมากเป็นประวัติการณ์ และการศึกษารูปแบบของไวรัสที่พบในแอฟริกาใต้ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ในส่วนหน้าของธนาคารกลางธนาคารกลางยุโรปจะส่งมอบนโยบายในวันรุ่งขึ้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES