หุ้นเอเชียพุ่งอย่างต่อเนื่องจากการ Reshuffle

หุ้นเอเชียพุ่งอย่างต่อเนื่องจากการ Reshuffle
Create at 2 years ago (Sep 07, 2021 20:03)

ในเช้าวันอังคารนี้ หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ได้พากันปรับตัวขึ้น นำทัพโดยหุ้นญี่ปุ่นเนื่องจากมีการขยายเวลาช่วง Rally อีกทั้งนักลงทุนยังถือเป็นสัญญาณที่ดีในการฟื้นตัวของตลาดทั่วโลกค่ะ

จีน หุ้นต่างๆ ไต่ขึ้นโดยได้รับความช่วยเหลือจากกการรีบาวด์อย่างต่อเนื่องของหุ้นเทคโนโลยี และข้อมูลการค้าที่ดีเกินคาดเลยค่ะ

ญี่ปุ่น ดัชนี Nikkei 225 แตะ 30,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากการ Reshuffle ของดัชนี โดยหวังว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่จะนำเสนอนโยบายที่เอื้ออำนวยตต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ

สหรัฐอเมริกา ดัชนีฟิวเจอร์ S&P 500 และ Nasdaq 100 ขยับขึ้นก่อนการเริ่มต้นใหม่ในตลาดสหรัฐฯ หลังวันหยุดยาวที่ผ่านมา

ในส่วนของ Treasury Yield นั้นได้ดีดตัวสูงขึ้น แต่ค่าเงินดอลลาร์ยังคงดิ่งลง  และเป็นที่น่าจับตามองว่าออสเตรเลียมีกำหนดจะกลับมาทบทวนคำถามว่าจะชะลอการซื้อพันธบัตรตามแผนหรือไม่ เนื่องจากการล็อกดาวน์ทำให้การฟื้นตัวของประเทศลดลงนั่นเองค่ะ

และหุ้นทั่วโลกกำลังพากันทำสถิติสูงสุด เอาชนะข้อกังวลที่ว่าไวรัสสายพันธุ์เดลต้ากำลังขัดขวางเศรษฐกิจอีกครั้ง และทำให้อุปทานเลวร้ายลงซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดเงินเฟ้อ จากรายงานการจ้างงานสหรัฐที่ไม่เป็นไปตามคาด ได้หนุนมุมมองที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐจะชะลอการปรับมาตรการกระตุ้นที่ช่วยตลาดการเงินค่ะ

สิ่งที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ค่ะ:

- ประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden มีแนวโน้มที่จะทำการเสนอชื่อ Jerome Powell ให้ดำรงตำแหน่งในวาระที่ 2 หรือไม่

- การตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางออสเตรเลีย

- ประธาน ECB จัดการประชุมหลังการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในวันพุธ

- จับตามอง PPI CPI ของจีนในวันพฤหัสบดี

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES