ราคาทองคำขึ้น นักลงทุนรอความเห็นจากเยลเลน ต่อปัจจัยกระตุ้น

ราคาทองคำขึ้น นักลงทุนรอความเห็นจากเยลเลน ต่อปัจจัยกระตุ้น
Create at 3 years ago (Jan 19, 2021 14:16)

ทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันอังคาร ในเอเชีย โดยเพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนครึ่ง เนื่องจากความหวังสำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจาก COVID-19 สวนทางกับ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น

ราคาทองคำ เพิ่มขึ้น 0.38% ที่ 1,836.80 ดอลลาร์ในเวลา 23:25 น. ET (03:25 น. GMT) หลังจากแตะจุดต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคมในวันจันทร์ ขณะที่ ดอลลาร์ ปรับตัวลงเมื่อวันอังคาร

นักลงทุนรอความคิดเห็นจากเจเน็ต เยลเลน ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯและค่าเงินดอลลาร์ 

เยลเลนจะปรากฏตัวต่อหน้าคณะกรรมการการเงินวุฒิสภา และมีแนวโน้มที่จะพูดคุยในหัวข้อต่าง ๆ ตั้งแต่นโยบายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศไปจนถึงภาษี มีรายงานว่าเธอจะคงอัตราแลกเปลี่ยน โดยระบุว่าไม่ต้องการความได้เปรียบจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าและคณะกรรมการต้อง “ดำเนินการ” ดบรรเทาทุกข์ COVID-19 ชุดใหญ่ต่อไป

โจ ไบเดน ได้สรุปข้อเสนอแพ็คเกจกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อเริ่มต้นเศรษฐกิจในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

คณะกรรมาธิการยุโรปเตือนว่าการระบาดของโควิด -19 กำลังทำให้ความไม่สมดุลทางเศรษฐกิจแย่ลง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของยุโรปสาบานว่าจะให้การสนับสนุนทางการคลังอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กำลังหารือเกี่ยวกับการออกมารตรการฟื้นฟู COVID-19

ทางฝั่งธนาคารกลางธนาคารกลางยุโรป และธนาคารกลางญี่ปุ่นจะประกาศนโยบายในวันพฤหัสบดี

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES