USD/JPY ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังมีการเพิ่มขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี

USD/JPY ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังมีการเพิ่มขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี
Create at 2 years ago (Nov 25, 2021 15:02)

คู่ USD/JPY ฟื้นตัวขึ้นอย่างมั่นคง หลังมีเพิ่มขึ้นใกล้ระดับสูงสุดใน 5 ปีและมีการแกว่งในระดับต่ำกว่าช่วงกลางที่ 115.00 ในเซสชั่นเอเชีย

เงินดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นแรงหนุนที่สำคัญสำหรับการขายทำกำไรในแมทช์ที่ผ่านมา โดยอยู่ในระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2020 เงินดอลลาร์สหรัฐฯ ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นแรงหนุนสำหรับคู่ USD/JPY  อย่างไรก็ตาม ด้านแนวโน้มด้านลบยังคงถือว่ามีน้อยท่ามกลางเสียงที่เป็นบวกโดยทั่วไปในตลาดทุนที่มีแนวโน้มที่จะลดอุปสงค์สำหรับเงินเยนของญี่ปุ่น ในขณะเดียวกัน แนวโน้มที่เฟดจะปรับนโยบายในช่วงต้นน่าจะช่วยจำกัดการลดลงของค่าเงิน USD และยังคงให้การสนับสนุนแก่สกุลเงินหลักต่อไป

ความคาดหวังของตลาดได้รับแรงหนุนจากรายงานการประชุมนโยบายการเงินของ FOMC ที่ออกมาเมื่อวันพุธ อันที่จริง ผู้กำหนดนโยบายเปิดกว้างเพื่อเร่งให้โครงการซื้อพันธบัตรลดลงและเคลื่อนไหวอย่างมากขึ้นเพื่อปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับสูง ข้อมูลนี้มาจากข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าดัชนีราคา PCE ของสหรัฐฯ พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 30 ปีในเดือนตุลาคม ในทางกลับกัน สนับสนุนโอกาสสำหรับเข้าลงทุนเพิ่มเมื่อตลาดมีการปรับตัวย่อลงของเงินดอลลาร์และการเพิ่มแนวโน้มการเคลื่อนไหวที่จะแข็งค่าขึ้นสำหรับคู่ USD/JPY

ที่กล่าวว่าสภาพสภาพคล่องที่ไม่ค่อยดีนักในช่วงวันหยุดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐอเมริกาอาจทำให้ผู้ค้าไม่สามารถวางเดิมพันแบบรุกได้  อย่างไรก็ตามการคาดการณ์ยังคงมีแนวโน้มไปทางผู้ค้าที่เป็นตลาดขาขึ้น และการดึงกลับเพื่อแก้ไขใด ๆ มีแนวโน้มว่าจะมีระยะสั้นเท่านั้น

ข้อมูลประจำวัน USD/JPY

ราคาปิดรายวัน 115.4

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.03

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.03

ราคาเปิดรายวัน 115.37

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES