ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงจากแรงขายทำกำไร หลังดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงจากแรงขายทำกำไร หลังดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้
Create at 3 years ago (Jan 15, 2021 01:19)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ จากแรงขายทำกำไรของนักลงทุน หลังจากราคาดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้ ณ เวลา 00.17 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ร่วงลง 8.20 ดอลลาร์ หรือ 0.44% สู่ระดับ 1,846.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวก 0.5% เมื่อวานนี้ โดยได้แรงหนุนจากดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐที่ดีดตัวขึ้นในเดือนธ.ค. รวมทั้งแนวโน้มการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งทำให้นักลงทุนเพิ่มการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ประกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ ทางด้านนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ เตรียมประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในวันนี้ เพื่อเยียวยาชาวสหรัฐและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยสื่อคาดว่ามาตรการดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ จากแรงขายทำกำไรของนักลงทุน หลังจากราคาดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้ ณ เวลา 00.17 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. ร่วงลง 8.20 ดอลลาร์ หรือ 0.44% สู่ระดับ 1,846.70 ดอลลาร์/ออนซ์ สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวก 0.5% เมื่อวานนี้ โดยได้แรงหนุนจากดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐที่ดีดตัวขึ้นในเดือนธ.ค. รวมทั้งแนวโน้มการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งทำให้นักลงทุนเพิ่มการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ประกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

แหล่งข่าวระบุว่า นายไบเดนจะเน้นย้ำถึงความสำคัญของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าว หลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกพุ่งขึ้นสู่ระดับ 965,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน ขณะที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรลดลง 140,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเม.ย.ปีที่แล้ว โดยคาดว่านายไบเดนจะเร่งขับเคลื่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าว หลังจากที่เขาเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีในวันที่ 20 ม.ค. ขณะที่พรรคเดโมแครตสามารถครองอำนาจเบ็ดเสร็จทั้งในทำเนียบขาว วุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะเอื้อต่อการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ หลังจากที่ถูกขัดขวางก่อนหน้านี้จากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES