ทองคำร่วง หลังนักลงทุนจับตาแพคเกจกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า ล้านล้านดอลลาร์

ทองคำร่วง หลังนักลงทุนจับตาแพคเกจกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า ล้านล้านดอลลาร์
Create at 3 years ago (Jan 14, 2021 13:47)

ทองคำปรับตัวลดลง ในเช้าวันพฤหัสบดีในเอเชีย โดยนักลงทุนรอรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการของโจ ไบเดน สำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

ราคาทองคำ ลดลง 0.85% ที่ 1,839.20 ดอลลาร์ในเวลา 12:16 น. (เวลา 5:16 น. GMT) อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐและค่าเงิน ดอลลาร์ มีการรีบาวน์ในวันพฤหัสบดี อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุสิบปีที่เป็นเกณฑ์มาตรฐานเพิ่มขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน โดยหนุนดอลลาร์ขึ้นเทียบกับสกุลเงินของคู่แข่ง

ไบเดนได้สัญญาว่าจะส่งมอบมาตรการที่อาจมีค่าใช้จ่ายถึง“ ล้านล้าน” ดอลลาร์และจะเปิดเผยในภายหลัง

ทองคำจะดิ้นรนในระดับราคานี้ เนื่องจากการกระตุ้นจะมีทั้งผลกระทบเชิงบวกและเชิงลบ

นักลงทุนจะมองหาเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวโน้มนโยบายการเงินของสหรัฐ ในขณะที่เจอโรม พาวเวลประธานธนาคารกลางสหรัฐมีกำหนดขึ้นพูดออนไลน์ในเวลาต่อมา

เลล เบรนาร์ด ผู้ว่าการเฟดได้ผลักดันข้อเสนอแนะที่เฟดอาจลดโครงการซื้อพันธบัตรในปี 2564

ธนาคารกลางกล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯเติบโตเล็กน้อยเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ยังคงเพิ่มขึ้อย่างต่อเนื่อง

ในขณะเดียวกันนักลงทุนกำลังติดตามสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในสหรัฐฯก่อนที่ไบเดน และฝ่ายบริหารของเขาจะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคม ก่อนจะถึงวันนั้นสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติ 232-197 ให้ฟ้องร้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้ดำรงตำแหน่งในข้อหายุยงปลุกปั่น สนับสนุนการจลาจลที่ Capitol Hill ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 รายและอาคารถูกรื้อค้น

การลงคะแนนถอดถอนทรัมป์เกิดขึ้นหลังจากผ่านไปไม่ถึงหนึ่งปีนับตั้งแต่การลงคะแนนถอดถอนครั้งแรก และทำให้เขาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่ต้องเผชิญกับการฟ้องร้องถึงสองครั้ง

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES