ดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เยนญี่ปุ่นแข็งค่า

ดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เยนญี่ปุ่นแข็งค่า
Create at 2 years ago (Jan 18, 2022 12:41)

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงอ่อนค่าลงจนถึงวันอังคาร แม้ว่าผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ จะปรับตัวขึ้น ในขณะที่เงินเยนของญี่ปุ่นกำลังแข็งค่าขึ้นก่อนการประชุมนโยบาย BOJ ที่จะเกิดขึ้น ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ DXY มีการซื้อขายที่ประมาณ 95.39

อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เป็นเวลา 2 ปีพุ่งทะลุระดับ 1% เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ เป็นเวลา 5 ปีไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่มกราคม 2563 ความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้าคือ ส่งผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯสูงขึ้น แม้ว่าเงินดอลลาร์จะไม่ได้รับผลกระทบในขณะนี้ เนื่องจากตลาดได้กำหนดราคาไว้แล้วในผลกระทบต่อสกุลเงิน

ในขณะเดียวกัน ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนค่าได้ช่วยให้ EUR/USD ปรับตัวขึ้นและฟื้นที่ระดับ 1.14 ในทางกลับกัน GBP/USD มีการซื้อขายที่ทรงตัวเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากทั้งสองสกุลเงินปรับตัวขึ้นในช่วงต้นปีและรอตัวเร่งปฏิกิริยาใหม่เพื่อจุดประกายความผันผวนมากขึ้น

ผู้ค้า Forex มีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่การประชุมนโยบายของ BOJ โดยคาดว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะแก้ไขประมาณการเงินเฟ้อให้สูงขึ้นได้ ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่สูงขึ้นกำลังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขที่แก้ไขจะยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2% ของ BOJ สำหรับอัตราเงินเฟ้อ

ปลายสัปดาห์นี้ ผู้ค้าจะมุ่งเน้นไปที่คำปราศรัยของประธาน ECB คริสติน ลาการ์ด และสมาชิกคนอื่นๆ ในขณะที่พวกเขาแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกจากการประชุมนโยบายการเงินในเดือนธันวาคม แม้ว่าจะไม่มีการคาดหมายใด ๆ ในการกล่าวสุนทรพจน์เหล่านี้ แต่รายละเอียดเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจของไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ Omicron ต่อยูโรโซนจะได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES