ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตชื่อดังในไทย Satang Pro เผยขาขึ้น Bitcoin อยู่ยาวไม่ลงง่าย ๆ แต่ XRP กำลั...

ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตชื่อดังในไทย Satang Pro เผยขาขึ้น Bitcoin อยู่ยาวไม่ลงง่าย ๆ แต่ XRP กำลังแย่
Create at 3 years ago (Jan 14, 2021 11:46)

จากความผันผวนอย่างรุนแรงของตลาดคริปโตในช่วงนี้ ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงจากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ $42,000 สู่ $30,000 และในขณะที่เขียนบทความนี้ได้พุ่งกลับมาที่ระดับ $37,500 ซึ่งทาง Siam Blockchain ได้รับเกียรติจากคุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม กรรมการบริหารกระดานเทรดชื่อดัง Satang Pro มาเปิดมุมมองถึงราคา Bitcoin ที่มีความร้อนแรงอย่างมากในปัจจุบัน เบื้องหลังการร่วงลงอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin ที่ระดับ $42,000 สู่ $30,000 คุณหนึ่งมองว่าเป็นผลมาจากการที่นาย Joe Biden กำลังจะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ในเร็ววันนี้

ซึ่งจากนโยบายการเก็บภาษีภาคเอกชนที่สูงขึ้นจาก 21% ในรัฐบาลนาย Donald Trump เป็น 28% ในรัฐบาลใหม่ของนาย Joe Biden ทำให้มูลค่าพันธบัตรรัฐบาลเพิ่มขึ้นถึง 1.3% สูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2020 ส่งผลให้นักลงทุนโยกย้ายการลงทุนจาก Bitcoin ไปยังสินทรัพย์ที่มั่นคงและให้ผลตอบแทนที่มากขึ้นอย่าง “พันธบัตรรัฐบาล” “นักลงทุนมองว่าการเก็บภาษีมากขึ้น มันจะ Benefit กับรัฐบาล แต่จะส่งผลกระทบต่อภาคเอกชน มันก็เลยทำให้พันธบัตรมีมูลค่าสูงขึ้น” คุณหนึ่งกล่าวง ซึ่งส่งผลให้มีการเทขาย Bitcoin เพื่อเตรียมการโยกย้ายเม็ดเงินดังกล่าวไปยังสินทรัพย์ตัวอื่นที่ให้ผลตอบแทนมากกว่า คุณหนึ่งกล่าวเสริมว่า “พวกเขาโยกเงินจากที่ถืออยู่ใน Bitcoin เนี่ยออกไปถือในพันธบัตรด้วย แต่ต้องบอกว่า ‘แป๊บเดียวเท่านั้นครับ’ ในระยะยาวดอลลาร์มันอ่อนอยู่แล้ว เพราะเราต้องไม่ลืมว่านโยบายของ Biden คือผลิตเงินขึ้นมาไอตัวสามล้านล้าน” ขาขึ้น Bitcoin อยู่ทน ขาลงยังคงไม่มา แต่ XRP ยังคงดูไม่ดีนัก “ในมุมมองของผมคือ มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับที่นักกูรูทั้งหลายจะมองว่ามันพุ่งสูงเกินไป แต่ผมมองว่าระยะยาวยังไงมันก็ขึ้นอยู่แล้วครับ”

นอกจากนี้คุณหนึ่งได้กล่าวถึงว่าที่ประธานก.ล.ต. (SEC) คนใหม่ของสหรัฐฯ ตามที่ Siam Blockchain ได้เคยรายงานไปเมื่อวันก่อน อย่างนาย Gary Gensler เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเขาและวงการคริปโตที่มีนัยยะสำคัญในยุค Donald Trump โดยเป็นทั้งอาจารย์สอนทางด้าน Digital Asset และผู้เชี่ยวชาญเชิงลึกในวงการ “ผมเสริมนิดนึงในเรื่อของ Gary Gensler

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES