ราคาทองยังยืนเหนือ 1,900 ขณะที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย

ราคาทองยังยืนเหนือ 1,900 ขณะที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย
Create at 2 years ago (Jun 01, 2021 11:42)
ราคาทองคำยังคงอยู่ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 1,900 ดอลลาร์ขณะที่อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐและดอลลาร์มีการปรับตัวลดลง เช้าวันนี้ราคาทองทำลายจุดสูงสุดของเมื่อวานและยังมีแนวโน้มที่จะขึ้นต่อได้หรือไม่
.
การผลิตในภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นในเดือนเมษายนโดยได้รับความช่วยเหลือจากการผลิตเครื่องจักรทั่วไปและเครื่องจักรไฟฟ้า ซึ่งก็มีสัญญาณผู้ผลิตยังคงได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของความต้องการสินค้าในสหรัฐอเมริกาและจีนที่มากขึ้น แต่ตลาดก็ยังคงจับตาดูตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐซึ่งแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของการ
.
ตัวเลขการจ้างงานในศุกร์นี้นักลงทุนยังคงจับตามองว่าจะไปในทิศทางไหน 
- ดัชนีดอลลาร์ยังคงมีท่าทีอ่อนค่าเพียงเล็กน้อยเช้านี้ตลาด -0.24%
- หุ้นสหรัฐและดัชนี S&P 500 มีการปรับตัวลดลง
- มาตรวัดเงินเฟ้อ (PCE) ที่สำคัญ คือดัชนีค่าใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลหลัก เพิ่มขึ้น 3.1% ในเดือนเมษายนจากปีก่อนหน้านี้ ซึ่งนั้นก็เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่เพิ่มขึ้น 2.9% แม้จะมีข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่ร้อนแรงกว่าที่คาดไว้
.
อย่างไรก็ตามตลาดเชื่อว่าเฟดเริ่มเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่คาดไว้และยังไม่มีมาตราการมาควบคุมผ่อนคลายในตรงนี้ จึงทำให้ทองคำได้รับแรงหนุนจากปัจจัยที่เกิด
 
วิเคราะห์ทางเทคนิค
.
ราคาทองคำให้การซื้อขายติดลบเล็กน้อยในเช้านี้ แต่มันกลับขึ้นและเคลื่อนตัวออกจากแนวต้าน 1900.00 และได้ทำลายจุดสูงสุดของเมื่อวานไปเป็นที่เรียบร้อย 
เป็นการบ่งบอกสถานการณ์แนวโน้มขาขึ้นมีความชัดเจน โดยเป้าหมายที่จะไปต่อจะอยู่ที่ระดับ 1928.00 ซึ่งถ้าราคายังคงยืนเหนือ 1890.00 ได้ตลาดก็จะยังคงเป็นแนวโน้มขาขึ้นต่อไป ดังนั้นภาพรวมวันนี้จึงยังคงเป็นตลาดของกระทิงเช่นเคย
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 1890.00 แนวรับและแนวต้าน 1935.00
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES