ดาวโจนส์ไม่ขยับ ความสนใจมุ่งไปที่การถอดถอนทรัมป์

ดาวโจนส์ไม่ขยับ ความสนใจมุ่งไปที่การถอดถอนทรัมป์
Create at 3 years ago (Jan 14, 2021 11:26)

ดาวโจนส์ปิดตัวลงอย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในวันพุธ เนื่องจากความวุ่นวายทางการเมืองใน Capitol Hill เบนความสนใจของนักลงทุนก่อนการลงคะแนนเสียงในสภาเพื่อฟ้องร้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์

ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ลดลง 0.03% หรือ 8 คะแนน S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.27% ในขณะที่ Nasdaq Composite เพิ่มขึ้น 0.43%

สภาผู้แทนราษฎรมีกำหนดลงคะแนนเสียงเพื่อฟ้องร้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่ปลุกระดมการโจมตีหน่วยงานของรัฐสหรัฐฯเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่การพิจารณาคดีในวุฒิสภาไม่น่าจะเกิดขึ้นจนกว่าทรัมป์จะออกจากทำเนียบขาว เนื่องจากมิทช์ แม็คคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากของวุฒิสภาปฏิเสธให้มีการประชุมฉุกเฉิน การพิจารณาคดีไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 19 มกราคม หนึ่งวันก่อนการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีโจ ไบเดน

อย่างไรก็ตามความเชื่อมั่นหลังการฟ้องร้องนั้น "ไม่น่าจะเกิดขึ้น" สโกเทีย แบงก์กล่าวเนื่องจากต้องใช้เสียงข้างมากถึงสองในสามของวุฒิสภา ซึ่งหมายความว่าพรรครีพับลิกันอย่างน้อย 17 คนจะต้องแบ่งมาลงคะแนนเสียงกับพรรคเดโมแครต

นอกเหนือจากความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคและเทคโนโลยียังคงทำให้ตลาดขยับตัวขึ้นเล็กน้อย

Intel Corporation (NASDAQ: INTC) เพิ่มขึ้น 7% ส่งหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขึ้นหลังจากผู้ผลิตชิปยืนยันว่า Bob Swan ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจะลาออกในเดือนหน้าหลังจากได้รับแรงกดดันจาก Third Point (NYSE: TPRE) .

หุ้น Fab 5 ก็ผลักดันเทคโนโลยีให้สูงขึ้นเช่นกัน

Apple (NASDAQ: AAPL), Microsoft (NASDAQ: MSFT), Amazon.com (NASDAQ: AMZN), Facebook (NASDAQ: FB ) และ Alphabet (NASDAQ: GOOGL) บวกทั้งหมด

ด้านพลังงานลดลงเกือบ 1% จากราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลง หลังจากข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าสต็อกผลิตภัณฑ์ของสหรัฐเพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ ชดเชยการดึงสต็อกน้ำมันดิบที่สูงเกินคาด

ความอ่อนแอของหุ้นมูลค่าเกิดจากการติดเชื้อไวรัสโควิดรายวันในสหรัฐฯพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

"สหรัฐฯได้เห็นการกลับมาของไวรัสครั้งใหญ่ในช่วงปลายปี โดยมีผู้เสียชีวิตทำสถิติรายวันใหม่เกือบ 4,500 คนตามรายงานของ Johns Hopkins มีผู้ติดเชื้อสูงถึง 22.8 ล้านคนโดยมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 380,000 คน" Stifel กล่าว

ทั้งนี้คาดว่าการสนับสนุนทางการเงินเพิ่มเติม เพื่อช่วยลดผลกระทบทางเศรษฐกิจและเพิ่มความพยายามในการกระจายวัคซีน

ไบเดนจะประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจในวันพฤหัสบดี แผนดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะรวมข้อเสนอในการเพิ่มการจ่ายเงินโดยตรงให้กับชาวอเมริกันเป็น 2,000 ดอลลาร์จากเดิม 600 ดอลลาร์ ให้ความช่วยเหลือจากรัฐและในท้องถิ่น รวมถึงให้ทุนแก่วัคซีนที่กำลังดำเนินการอยู่

ในข่าวอื่น ๆ Urban Outfitters รายงานยอดขายที่ลดลงในช่วงวันหยุด ส่งหุ้นลดลง 6% ผู้ค้าปลีกรายงานยอดขายที่ลดลงในช่วงสองเดือนจนถึงวันที่ 31 ธันวาคมลดลง 8.4% 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES