น้ำมันดีดตัว รับแรงหนุนโอเปกมีมติคงเพดานการผลิต

น้ำมันดีดตัว รับแรงหนุนโอเปกมีมติคงเพดานการผลิต
Create at 2 years ago (Apr 02, 2021 15:04)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันพฤหัสบดีที่ 1 เม.ย.  ดีดตัวขึ้น 2.29 ดอลลาร์โดยได้แรงหนุนจากการที่ กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัสมีมติคงเพดานการผลิตในการประชุมวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 2.29 ดอลลาร์ ปิดที่ 61.45 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 2.12 ดอลลาร์ ปิดที่ 64.86 ดอลลาร์/บาร์เรล

ที่ประชุมรัฐมนตรีพลังงานของโอเปกพลัสกำลังหารือกันเกี่ยวกับการปรับเพิ่มกำลังผลิตค่อยเป็นค่อยไปในช่วง 3 เดือนข้างหน้า และจนถึงช่วงปิดตลาดวันพฤหัสบดียังคงถกเถียงกันเกี่ยวกับแนวทางเดินหน้านโยบายบริหารจัดการอุปทานน้ำมัน

หลังจากปิดตลาด โอเปกพลัส แถลงว่าทุกฝ่ายเห็นพ้องผ่อนปรนข้อตกลงลดกำลังผลิตอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยจะผ่อนปรนข้อจำกัดด้านการผลิต 350,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนเม.ย. และอีก 350,00 บาร์เรลต่อวันในเดือนมิ.ย. และสุดท้ายจะเพิ่มเติมอีก 400,000 บาร์เรลต่อวันในเดือนก.ค.

รัฐมนตรีพลังงานของอิหร่าน ยืนยันว่า จนถึงเดือนก.ค.กลุ่มโอเปกพลัสจะปรับเพิ่มกำลังผลิตทั้งสิ้น 1.1 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้ ซาอุดีอาระเบีย จะค่อยๆยุติการปรับลดกำลังผลิตเพิ่มเติมพิเศษโดยสมัครใจในเดือนก.ค.

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES