ทองคำทะยาน ทะลุ $1,926 สวนทางมาตรการคุมโควิดที่เข้มงวด

ทองคำทะยาน ทะลุ $1,926 สวนทางมาตรการคุมโควิดที่เข้มงวด
Create at 3 years ago (Jan 04, 2021 15:24)

ทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันจันท ร์ในเอเชียโดยมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้นทั่วโลกและมีโอกาสที่ประเทศอื่น ๆ กำลังจะล็อคดาวน์เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้สินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น

ทองคำ พุ่งขึ้น 1.67% ที่ 1,926.70 ดอลลาร์ในเวลา 23:49 น. ET (04:49 น. GMT) ทะลุ 1,900 ดอลลาร์และแตะระดับสูงสุดในรอบแปดสัปดาห์ ค่าเงินดอลลาร์ซึ่งมักจะเคลื่อนไหวผกผันกับทองคำอ่อนค่าลงในเช้าวันจันทร์

ช่วงเทศกาลวันหยุดทำให้ความต้องการทองคำลดลงอย่างมากในเอเชียในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ยังคงดำเนินต่อไปโดยมีผู้ป่วย COVID-19 มากกว่า 85 ล้านราย ณ วันที่ 4 มกราคม โดยมีผู้ป่วยมากกว่า 20.6 ล้านรายในสหรัฐอเมริกาตามข้อมูลของมหาวิทยาลัย Johns Hopkins

ญี่ปุ่นยังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 มากเป็นประวัติการณ์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ สุกะ กล่าวก่อนหน้านี้ว่าเขาจะพิจารณาประกาศภาวะฉุกเฉินครั้งใหม่ในพื้นที่โตเกียว

สุกะเสริมว่ารัฐบาลจะสรุปขอบเขตของการประกาศภาวะฉุกเฉินในไม่ช้า และกล่าวว่าเขาจะขอให้รัฐสภาแก้ไขพระราชบัญญัติเกี่ยวกับการจัดการไวรัสเมื่อมีการประชุมในช่วงปลายเดือน

ด้านสหราชอาณาจักรมีข้อจำกัดการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้น นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ยังเผยถึงความเป็นไปได้ที่จะล็อคดาวน์ประเทศ อย่างไรก็ตามในด้านหน้าของวัคซีนสหราชอาณาจักรจะกลายเป็นประเทศแรกที่เปิดตัว AZD1222 ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันโควิด -19 ที่พัฒนาโดย AstraZeneca PLC และมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดในวันต่อมา วัคซีนที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานกำกับดูแลยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายขึ้นและมีราคาถูก

ธนาคารกลางสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยรายงานการประชุมเดือนธันวาคมในวันพุธ นักลงทุนจะมองหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอภิปรายเกี่ยวกับการกำหนดแนวทางนโยบายล่วงหน้าให้ชัดเจนยิ่งขึ้นและโอกาสที่จะมีการซื้อสินทรัพย์เพิ่มขึ้นอีกในปี 2564

นอกจากนี้ทุกสายตากำลังพิจารณาการเลือกตั้งในวันที่ 5 มกราคมในรัฐจอร์เจีย เพื่อเลือกที่นั่งในวุฒิสภาสองที่นั่งเพื่อตัดสินใจว่าพรรคที่จะควบคุมสภา เมื่อวุฒิสภารีพับลิกันได้ปฏิเสธการผลักดันให้เพิ่มงบประมาณการกระตุ้น COVID-19 จาก 600 ดอลลาร์เป็น 2,000 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลลัพธ์จะเป็นตัวกำหนดว่าประธานาธิบดีที่ได้รับการเลือกตั้งโจ ไบเดน ว่าจะสามารถผลักดันวาระการออกกฎหมายของเขาซึ่งรวมถึงมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมผ่านรัฐสภาได้หรือไหม  

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES