USD/JPY อ่อนค่า, เศรษฐกิจในญี่ปุ่นยังคงเปราะบาง

Create at 5 months ago (Nov 27, 2023 15:37)

เงินเยนญี่ปุ่น (JPY) แข็งค่าขึ้นจากการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของญี่ปุ่น (CPI) ในเดือนตุลาคมเพิ่มขึ้น 3.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี เพิ่มขึ้นจาก 3.0% ในเดือนกันยายน อย่างไรก็ตามตัวเลขเงินเฟ้อไม่รวมอาหารและพลังงานลดลงเหลือ 4.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี จากก่อนที่ 4.2%

ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น คาซูโอะ อูเอดะ ไม่มั่นใจว่าญี่ปุ่นจะบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2.0% และยอมรับว่าการฟื้นตัวปานกลางของเศรษฐกิจญี่ปุ่นเริ่มลดลง โดยตั้งข้อสังเกตถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการคงอัตราดอกเบี้ยที่สูงของหลายประเทศและจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์อย่างแน่นอน

ข้อมูล Composite PMI ล่าสุดของสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 50.7 ส่วน PMI ภาคบริการเพิ่มขึ้นเป็น 50.8 จาก 50.6 ในเดือนตุลาคม อย่างไรก็ตาม PMI ภาคการผลิตลดลงเหลือ 49.4 จาก 50.0

สัปดาห์นี้มีข้อมูลสำคัญสำหรับนักลงทุน เช่นการค้าปลีกของญี่ปุ่นซึ่งอาจให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศ ในขณะเดียวกัน ในสหรัฐฯ นักลงทุนให้ความสนใจไปที่ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) สำหรับไตรมาสที่สาม นอกจากนี้ ยังมีดัชนีราคาค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดเงินเฟ้อที่สำคัญ

Source: Fxstreet
 
ข่าว USD/JPY วันนี้

ภาพรวม
ราคาปิดวันนี้ 148.84
การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.63
การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.42
ราคาเปิดวันนี้ 149.47
______________________________
อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog
รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News
บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES