สหรัฐฯ เตรียมเปลี่ยนผู้นำก.ล.ต.คนใหม่จะส่งผลให้ Ripple กลับมาชนะได้หรือไม่ ทนายคริปโตมีคำตอบ

สหรัฐฯ เตรียมเปลี่ยนผู้นำก.ล.ต.คนใหม่จะส่งผลให้ Ripple กลับมาชนะได้หรือไม่ ทนายคริปโตมีคำตอบ
Create at 3 years ago (Dec 29, 2020 10:29)

ทนายความด้านคริปโตชื่อดังกล่าวว่า การสับเปลี่ยนผู้นำที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ไม่น่าส่งผลใด ๆ ต่อรูปคดีของ Ripple โดยเมื่อไม่นานมานี้ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้เปิดเผยการยื่นฟ้องร้องต่อบริษัทชำระเงินยักษ์ใหญ่ในซานฟรานซิสโก Ripple ก่อนที่นาย Jay Clayton ประธานกรรมการจะก้าวลงจากตำแหน่ง แม้ว่าการมาของนาย Elad Roisman ที่เข้ามาแทนที่นาย Clayton จะถูกมองว่าเป็นมิตรกับคริปโตมากกว่า แต่นาย Jake Chervinsky ที่ปรึกษาทั่วไปของ Compound กล่าวว่าการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนั้นน่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด

“ไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่งที่การเปลี่ยนแปลงผู้นำของ ก.ล.ต. จะส่งผลกระทบต่อรูปคดีของ Ripple เมื่อพิจารณาถึงความเงียบสงัดที่เห็นได้ชัดของ Peirce ผมเดาว่าการโหวตลงคะแนนน่าจะได้ข้อสรุปเป็นมติเอกฉันท์แล้ว ในประเด็นเรื่องการฟ้องร้อง Peirce เธอมักจะเป็นแกนนำเสมอ เมื่อเธอไม่เห็นด้วยกับเพื่อนร่วมงานของเธอในเรื่องการบังคับใช้กฏหมาย (เช่น Kik, Unikrn) การที่เธอไม่ได้แสดงความคิดเห็นอาจเป็นคำตอบแล้วว่า เธอได้ตัดสินใจอนุมัติไปแล้ว อย่างไรก็ตามเธอก็เป็นคนเดียวที่แสดงความสนใจในเรื่องการโหวตลงคะแนนให้ไม่อนุมัติการดำเนินการบังคับใช้กฏหมายคริปโต คุณสามารถดูผลการลงคะแนนของคณะกรรมการเกี่ยวกับการดำเนินการของศาลแขวงได้ที่นี่ ”

นาย Chervinsky กล่าวว่า คดีนี้จะได้รับการโหวตและอนุมัติโดยคณะกรรมาธิการ “แม้จะไม่มี Jay Clayton คณะกรรมาธิการส่วนใหญ่ยังคงลงมติเห็นชอบทุกการกระทำตามที่กองบังคับใช้เสนอ ไม่มีเหตุผลใดที่จะเชื่อได้ว่าเขาเป็นผู้โหวตลงคะแนนเสียงส่วนใหญ่ในเรื่องนี้ นอกจากนั้นแล้วชื่อของนาย Jay Clayton ยังไม่ได้อยู่ในการฟ้องร้องอีกด้วย แต่กลับเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่น ๆ อาทิเช่น Richard Best, Jorge Tenreiro ฯลฯ และทีมงานของพวกเขาซึ่งมีความมุ่งมั่นดำเนินการฟ้องร้องคดีกับ Ripple” อย่างไรก็ดีนาย Roisman จะยังคงรักษาการในตำแหน่งผู้บัญชาการ SEC ต่อไปจนกว่าจะมีการเสนอชื่อตัวแทนคนใหม่ที่ได้รับความเห็นชอบจากประธานาธิบดีที่มาจากการเลือกตั้ง

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES