USD /JPY แข็งค่าขึ้น ญี่ปุ่นยังคงยึดมั่นในนโยบายผ่อนคลายทางการเงินแบบพิเศษ

USD /JPY แข็งค่าขึ้น ญี่ปุ่นยังคงยึดมั่นในนโยบายผ่อนคลายทางการเงินแบบพิเศษ
Create at 7 months ago (Sep 06, 2023 12:43)

Masato Kanda นักการทูตด้านสกุลเงินของญี่ปุ่นเตือนถึงการเทขายเงินเยน เมื่อเร็วๆ นี้ และกล่าวว่าทางญี่ปุ่นจะยังไม่เสนอนโยบายอื่น หากยังพบว่ายังมีเก็งกำไรในตลาดสกุลเงินอยู่ แต่ก็ต้องมีการจับตาดูสภาวะการณ์ในตลาดอย่างระมัดระวัง 


ความเห็นของ Hajime Takata ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) กล่าวว่า BoJ จะต้องอดทนรักษานโยบายผ่อนคลายต่อไป เนื่องจากมีแนวโน้มความไม่แน่นอนที่สูงมากขึ้นจากเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน ทางด้านสหรัฐฯ FED คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่สูงไว้อีกสักพัก นอกจากนี้ ตลาดยังมีการคาดการณ์ที่จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยขึ้นอีก 25 bps ภายในสิ้นปีนี้ 


ทางด้านคู่ค้าของญี่ปุ่น กิจกรรมทางธุรกิจในภาคบริการของจีนได้ขยายตัวในอัตราที่ช้าที่สุดในรอบ 8 เดือน ซึ่งกระตุ้นให้เกิดความกังวลในเศรษฐกิจระดับโลก นอกจากนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น เกิดจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่แข็งค่าขึ้นทำให้มีแรงกดดันต่อเงินเยนต่อไป


แรงกดดันที่เกิดขึ้นกับคู่ USD/JPY ทำให้เทรดเดอร์จะต้องพิจารณาความเสี่ยงที่กว้างขึ้นด้วย เพื่อคว้าโอกาสระยะสั้น อย่างไรก็ตาม พื้นฐานของเงินเยนที่ได้กล่าวมาจะสนับสนุนให้เยนมีการอ่อนค่ามากขึ้น หากญี่ปุ่นยังใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินแบบพิเศษอยู่

 
Source: Fxstreet
 
ข่าว USD/JPY วันนี้

ภาพรวม
ราคาปิดรายวัน 147.55
การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.17
การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.12
ราคาเปิดรายวัน 147.72
 
เทรนด์
SMA20 รายวัน 145.8
SMA50 รายวัน 143.36
SMA100 รายวัน 140.78
SMA200 รายวัน 136.91
______________________________
อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog
รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News
บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES