EUR/USD อ่อนค่าหลังตลาดคาดว่า ECB อาจไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก

EUR/USD อ่อนค่าหลังตลาดคาดว่า ECB อาจไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก
Create at 7 months ago (Sep 05, 2023 13:51)

ตลาดเริ่มเกิดความไม่มั่นใจต่อ ECB ว่าจะใช้นโยบายทางการเงินอย่างไรต่อไป รวมถึงข้อมูลในยูโรโซนที่ปรับตัวลดลงทำให้เกิดการขายเงินยูโร รวมถึงจับตาข้อมูล ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เพื่อดูทิศทางของสหรัฐฯ ในอนาคต


ธนาคารกลางยุโรป (ECB) เริ่มแสดงถึงความล้มเหลวในการกำหนดนโยบายแบบเหยี่ยว โดยการสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมของ Phillip Lane หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ ECB เขากล่าวว่าเงินเฟ้อในเดือนสิงหาคมที่อ่อนตัวลงถือเป็นเรื่องที่ดี อย่างไรก็ตาม ผู้กำหนดนโยบายอ้างถึงความจำเป็นในการเก็บสถิติดังกล่าวเพื่อตัดสินใจว่าจะปรับด้านนโยบายอย่างไรต่อไป


เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Christine Lagarde ประธาน ECB เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ธนาคารกลางจะต้องรักษาการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อให้มั่นคง ในแนวเดียวกันคือประธาน Deutsche Bundesbank และสมาชิกสภา ECB Joachim Nagel มีความคิดที่จะสนับสนุนเสถียรภาพของยูโรด้วย ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงให้อัตราผลตอบแทนที่แข็งแแกร่ง


พบว่าดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุน Eurozone  Sentix และดัชนีความคาดหวังลดลงในเดือนกันยายน ด้านดัชนีความเชื่อมั่นในภาวะปัจจุบันเองก็ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 และหนุนให้เกิดความไม่มั่นใจต่อเงินยูโร

 

Source: Fxstreet
 

ภาพรวม
ราคาปิดรายวัน 1.0784
การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.0011
การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.10%
ราคาเปิดรายวัน 1.0795
 
เทรนด์
SMA20 รายวัน 1.0877
SMA50 รายวัน 1.0966
SMA100 รายวัน 1.0921
SMA200 รายวัน 1.0818
______________________________
อัพเกรดความรู้เพิ่มเติม: Blog
รู้เท่าทันข่าว&สถานการณ์โลก: News
บทวิเคราะห์เชิงเทคนิคขั้นสูง: Analysis
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES