นักวิเคราะห์ชี้ราคา Ethereum อาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หากสามารถรักษาระดับแนวรับนี้ได้

นักวิเคราะห์ชี้ราคา Ethereum อาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หากสามารถรักษาระดับแนวรับนี้ได้
Create at 3 years ago (Dec 25, 2020 10:53)

ดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวของราคา Ethereum จะค่อยไม่น่าตื่นเต้นมากนักในช่วงปลายปีนี้

เนื่องจากเหรียญคริปโตส่วนใหญ่ยังคงไม่สามารถสร้างโมเมนตัมที่เพิ่มขึ้นควบคู่ไปกับราคาของ Bitcoin ได้ สิ่งนี้ส่งทำให้ตลาด Altcoin โดยรวมเริ่มเข้าสู่โหมด Sideway ซึ่งเป็นแนวโน้มที่จะดำเนินการต่อไปจนกว่า ETH จะสามารถปรับตัวให้เทียบเท่ากับ Bitcoin ได้ ผลตอบแทนที่ต่ำลงและการเทขายเหรียญ Ethereum ในช่วงเมื่อวานนี้อาจเป็นการส่งท้ายปีเก่า ก่อนที่ราคาจะกลับตัวไปเป็นช่วงขาขึ้นในปี 2021

โดยนักวิเคราะห์รายหนึ่งได้แชร์มุมมองของเขา และชี้ให้เห็นถึงรูปแบบที่อาจเปลี่ยนไปเป็นแนวโน้มขาขึ้นในกราฟ TF รายสัปดาห์ ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Ethereum มีการซื้อขายอยู่ที่ 609 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการปรับเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจจากจุดต่ำสุดที่ 550 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้ แต่ทว่าราคาจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเปลี่ยนไปเป็นแนวโน้มขาขึ้นได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตอบสนองของราคาที่บริเวณแนวรับระดับ 600 ดอลลาร์ ซึ่งหากราคาถูก Reject ร่วงลดลงต่ำกว่าระดับนี้อาจส่งผลทำให้เกิดการปรับฐานราคาอีกครั้งได้ Ethereum อาจกำลังสร้างรูปแบบช่วงขาขึ้น

นักวิเคราะห์ Jonny Moe ได้ตั้งข้อสังเกตว่าราคา Ethereum อาจเซ็ตตัวขึ้นเป็นรูปหัวและไหล่ผกผัน (head and shoulders pattern) เมื่อเทียบกับราคา Bitcoin “หาก ETH ดีดตัวขึ้นมาที่ระดับนี้ มันอาจเริ่มเซ็ตตัวขึ้นเป็นรูปหัวและไหล่ผกผันในกราฟ TF รายสัปดาห์เพื่อเริ่มต้นเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นในปีหน้า” อย่างไรก็ตามเราคงต้องติดตามรอดูกันต่อไปว่ารูปแบบนี้จะช่วยผลักดันให้ราคาของ Ethereum กลับตัวไปเป็นแนวโน้มขาขึ้นในช่วงต้นปี 2021 ได้จริง ๆ หรือไม่

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES