หุ้นเอเชียร่วง หลังเฟดยืนยันลดซื้อสินทรัพย์ในปีนี้

หุ้นเอเชียร่วง หลังเฟดยืนยันลดซื้อสินทรัพย์ในปีนี้
Create at 2 years ago (Aug 19, 2021 13:27)

หุ้นเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงในเช้าวันพฤหัสบดี หลังธนาคารกลางสหรัฐบอกเป็นนัยว่าการค่อย ๆ ลดสินทรัพย์อาจเริ่มขึ้นในปีนี้

Nikkei 225 ของญี่ปุ่น ลดลง 0.66% โดย ดัชนีจากการสำรวจ Reuters Tankan ญี่ปุ่น ออกมาดีเกินคาดที่ 33 ในเดือนสิงหาคม.

KOSPI ของเกาหลีใต้ลดลง 0.92%

ในออสเตรเลีย ASX 200 ลดลง 0.67% ข้อมูลการจ้างงานที่เปิดเผยก่อนหน้านี้ระบุว่า ตัวเลขการจ้างงาน ดีขึ้นเกินคาดที่ 2,200 ในเดือนกรกฎาคม ขณะที่ อัตราการว่างงาน ลดลงมาอยู่ที่ 4.6% สำหรับ เดือนเดียวกัน

ดัชนีฮั่งเส็ง ของฮ่องกงลดลง 1.40%

ดัชนีเซี่ยงไฮ้ ของจีนลดลง 0.68% ในขณะที่ดัชนี SZSE เพิ่มขึ้น 0.44% Tencent Holdings (OTC:TCEHY) Ltd. (HK:0700) เผยรายรับรายไตรมาสเติบโตช้าที่สุดนับตั้งแต่ต้นปี 2019 และเตรียมพร้อมสำหรับกฎระเบียบที่เข้มงวดยิ่งขึ้น

ข่าวอื่น ๆ ในประเทศจีน China Huarong Asset Management Co. Ltd. (HK:2799) ถูกกำหนดให้เพิ่มทุนโดยนักลงทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล

บันทึกการประชุมของธนาคารกลางในเดือนกรกฎาคม ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่าธนาคารกลางจะเริ่มลดสินทรัพย์ลงอย่างช้า ๆ ภายหลังในปี 2021 อันเนื่องมาจากความคืบหน้าในการบรรลุเป้าหมายด้านเงินเฟ้อและตัวเลขจ้างงานจนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม เนื้อหาของรายงานการประชุมของเฟดไม่ได้ทำให้นักลงทุนบางส่วนประหลาดใจ

อัตราการกลับมาเปิดทำการอีกครั้งเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับนักลงทุน ท่ามกลางการแพร่กระจายของการระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า เธอกล่าวเสริม ขณะนี้ นักลงทุนกำลังรอการประชุมสัมมนา Jackson Hole ซึ่งจะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทม์ไลน์สำหรับการขึ้นดอกเบี้ยของสินทรัพย์และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ในขณะเดียวกัน ธนาคารกลางอินโดนีเซีย จะส่งมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในวันพรุ่งนี้ ด้านตลาดสกุลเงินดิจิทัล Robinhood Markets Inc (NASDAQ:HOOD) เตือนว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอาจเป็นเพียงชั่วคราว หุ้นของ Robinhood ร่วงลง ในขณะที่ Bitcoin อยู่ต่ำกว่าระดับ 45,000 ดอลลาร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES