ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 24,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ไม่หวั่นวันคริสต์มาส

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 24,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ไม่หวั่นวันคริสต์มาส
Create at 3 years ago (Dec 23, 2020 16:00)

ดูเหมือนว่าวันนี้นักเทรดคริปโตนั้นจะเริ่มกลับมายิ้มได้อีกครั้ง เมื่อราคาของ Bitcoin ฟื้นตัวกลับขึ้นมาแตะเหนือระดับ $24,000 หลังจากที่ราคานั้นได้ร่วงลดลงแตะระดับ $22,000 ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 24,039 ดอลลาร์อย่างรุนแรงบน Bitstamp เมื่อช่วงประมาณ 8 โมงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่ราคาจะร่วงลงในภายหลังและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 23,600 ดอลลาร์

การพุ่งขึ้นของราคา BTC ในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะมีขึ้นไปพร้อม ๆ กับราคา Bitcoin ในกระดานเทรดไทยอย่างเช่น Bitkub ที่ได้มีการพุ่งขึ้นของราคาทะลุ 724,899 บาทไปแล้วอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งบ่งบอกว่าตลาดไทยนั้นก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าใคร การเคลื่อนไหวราคาครั้งใหญ่อาจมาถึงในคริสต์มาสนี้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่าสัญญาฟิวเจอร์สมักจะหมดอายุในวันศุกร์สุดท้ายของทุกเดือน ซึ่งสำหรับเดือนธันวาคมนี้วันหมดอายุสัญญาก็จะตรงกับวันคริสมาสพอดี ทำให้นักเทรดหลายคนเริ่มกังวลว่ามันอาจจะส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin ได้ อย่างไรก็ตามเราจะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและในวันนี้ราคา Bitcoin ก็ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาทดสอบระดับแนวต้านสำคัญที่ 24,000 ดอลลาร์อีกครั้ง และนั่นบ่งชี้ให้เห็นว่านักเทรดมีความเชื่อมั่นอย่างมากว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นมากกว่าแนวต้านระดับนี้ แม้จะมีความกดดันจากวันหมดสัญญาฟิวเจอร์สก็ตาม

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES