เงินบาทเปิดแข็งค่า ที่ระดับ 34.70 บาท/ดอลลาร์ หลังจากดอลลาร์เริ่มอ่อนค่าลง

เงินบาทเปิดแข็งค่า ที่ระดับ 34.70 บาท/ดอลลาร์ หลังจากดอลลาร์เริ่มอ่อนค่าลง
Create at 1 year ago (May 17, 2022 11:12)
เช้าวันนี้ (17 พฤษภาคม 65) ค่าเงินบาทเปิดที่ระดับ 34.70 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับปิดของสัปดาห์ก่อนหน้า (12 พฤษภาคม 65) ที่ระดับ 34.78 บาท/ดอลลาร์ เนื่องจากดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าลง หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ออกมาไม่ค่อยดีนัก ประกอบกับตัวเลขยอดค้าปลีกของจีนเดือนเมษายน ร่วงลงมาต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาด จึงเป็นเหตุให้ตลาดกังวลว่า เศรษฐกิจโลกอาจจะเข้าสู่ช่วงชะลอตัว
 
นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย มองกรอบเงินบาทสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 34.40-34.90 บาท/ดอลลาร์ ส่วนกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่า จะอยู่ที่ระดับ 34.60-34.80 บาท/ดอลลาร์ สำหรับแนวโน้มค่าเงินบาท มองว่า ค่าเงินบาทยังคงมีแนวโน้มที่จะผันผวนและอ่อนค่าค่อนข้างสูง หากตลาดยังอยู่ในภาวะปิดรับความเสี่ยง เงินบาทอาจอ่อนค่าไปทดสอบแนวต้านสำคัญแถว 34.90 บาท/ดอลลาร์
 
สำหรับเงินดอลลาร์ มองว่า ตลาดยังคงมีแรงหนุนจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยของนักลงทุน เนื่องจากตลาดยังคงอยู่ในภาวะปิดรับความเสี่ยง ซึ่งหากเฟดไม่ได้ส่งสัญญาณที่จะสนับสนุนการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่รุนแรง ตลาดอาจจะทยอยกลับมาเปิดรับความเสี่ยงได้บ้าง
 
อย่างไรก็ตาม เช้านี้ นักลงทุนต่างเฝ้าติดตามตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) ไตรมาส 1/65 ของไทย ซึ่งจะถูกประกาศโดยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยตัวเลขล่าสุดที่ประกาศออกมาคือ GDP ไตรมาส 1/65 โต 2.2% ดีกว่าที่คาดไว้ ดังนั้น จึงคาดว่า เงินบาทอาจจะได้แรงหนุนฝั่งแข็งค่าบ้าง
 
ทั้งนี้ ตลาดการเงินก็ยังคงมีความผันผวนสูง เนื่องจากปัจจัยหลายประการ ทั้งความเสี่ยงด้านสงคราม ปัญหาการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในจีน ตลอดจนความกังวลในเรื่องของนโยบายการเงินของเฟด ดังนั้น ผู้ลงทุนในระยะนี้ควรมีการป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย หรือรอถ้อยแถลงของเฟดที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ เพื่อคาดการณ์แนวโน้มตลาดต่อไป
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES