น้ำมันดีดตัวขึ้นเหนือ $100 นักลงทุนจับตาลุ้นตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ

น้ำมันดีดตัวขึ้นเหนือ $100 นักลงทุนจับตาลุ้นตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ
Create at 1 year ago (May 11, 2022 16:02)
ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นในเช้าวันพุธที่เอเชีย เนื่องจากนักลงทุนรอข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ และจีน โดยสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์เพิ่มขึ้น 1.38% สู่ระดับ 103.87 ดอลลาร์เมื่อเวลา 22:24 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (2:24 น. GMT) และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 1.27% สู่ระดับ 101.03 ดอลลาร์
 
นักลงทุนจับตาราคาโรงงานในเดือนเมษายนของจีน และตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ อย่างไรก็ดี ตลาดน้ำมันยังคงได้รับผลกระทบจากการที่รัสเซียได้รุกรานยูเครน รวมถึงการล็อกดาวน์จากโควิด-19 ทั่วประเทศจีนในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งสงครามที่ยืดเยื้อทำให้เกิดอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง หนุนให้ต้นทุนสินค้าทุกอย่างพุ่งสูงขึ้น ตั้งแต่อาหารไปจนถึงเชื้อเพลิง 
 
เกณฑ์มาตรฐานน้ำมันดิบของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเกือบ 8% ในช่วงสองสัปดาห์ก่อนหน้าของการเทรดเพื่อทำเกือบ 10% ภายในสองวันแรกของสัปดาห์นี้
 
“เห็นได้ชัดว่ามีความวิตกอย่างมากเกี่ยวกับภาวะถดถอยในตลาดในนาทีนี้ เนื่องจากธนาคารกลางยังคงเข้มงวดกับกลไกด้านหลังของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและวิกฤตค่าครองชีพ” เครก เออร์แลม นักวิเคราะห์จากแพลตฟอร์มการซื้อขายออนไลน์ OANDA กล่าว “มีแรงกดดันอย่างมากต่องบประมาณของครัวเรือน และจะทวีความรุนแรงขึ้นเพราะได้รับผลกระทบมาก”
 
ถึงกระนั้น ความไม่เต็มใจของพันธมิตรส่งออกน้ำมันทั่วโลกของ OPEC+ ที่จะเปิดเพิ่มการผลิตให้มากขึ้น ทำให้ราคาน้ำมัน “สูงขึ้นมากแต่อยู่ที่ 100 ดอลลาร์ขึ้นไปเล็กน้อย” เขากล่าว และเสริมว่าอาจเป็นสัญญาณว่าเราควรชินกับสิ่งเหล่านี้ การที่ราคาสูงขึ้น”
 
ผู้เข้าร่วมตลาดต่างก็หาเบาะแสในข้อมูลสินค้าคงคลังน้ำมันประจำสัปดาห์ของสหรัฐฯ เนื่องจากครบกำหนดหลังการชำระหนี้ของตลาดจาก API หรือ American Petroleum Institute
 
API จะส่งมอบรายงานในเวลาประมาณ 16:30 น. ET (20:30 GMT) ซึ่งเป็นภาพรวมของการปิดยอดดุลน้ำมันดิบ น้ำมันเบนซิน และน้ำมันกลั่นของสหรัฐฯ สำหรับสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 6 พฤษภาคม ตัวเลขดังกล่าวทำหน้าที่เป็นสารตั้งต้นของข้อมูลสินค้าคงคลังอย่างเป็นทางการ จากสำนักงานข้อมูลพลังงานสหรัฐฯเมื่อวันพุธ
 
สำหรับสัปดาห์ที่แล้ว นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า EIA จะรายงาน สินค้าคงคลังน้ำมันดิบสหรัฐอเมริกา ที่ลดลง 457,000 บาร์เรล เทียบกับการเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรลในช่วงสัปดาห์ที่ 29 เมษายน
 
น้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ มีมติให้ถอน 1.57 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นการเพิ่มตัวเลขของการนำเอาออกไปใช้ที่ 2.23 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ก่อน
 
ความคาดหวังจะลดลง 1.31 ล้านบาร์เรลเทียบกับการขาดดุล 2.34 ล้านในสัปดาห์ก่อนหน้าของ ยอดคงเหลือของน้ำมันดิบประจำสัปดาห์จาก EIA สหรัฐอเมริกา 
 
Source: Investing
 
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิคจากนักวิเคราะห์ FXTODAY
 
Brent oil tf. H1
 
WTI oil tf. H1
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES