ราคาน้ำมันร่วง หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันเพิ่มขึ้นสัปดาห์ที่แล้ว

ราคาน้ำมันร่วง หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันเพิ่มขึ้นสัปดาห์ที่แล้ว
Create at 3 years ago (Jan 23, 2021 10:06)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันศุกร์ ร่วงลง 86 เซนต์ หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าสต็อกลดลง โดยสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 86 เซนต์ หรือ 1.6% ปิดที่ราคา 52.27 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวลง 60เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ราคา 55.50 ดอลลาร์/บาร์เรล

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากความกังวลที่ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจีน จะเป็นปัจจัยฉุดความต้องการน้ำมันของจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีการนำเข้าน้ำมันมากที่สุดในโลก ในขณะเดียวกันตลาดมีความวิตกว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดนอาจจะต้องปรับลดวงเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้สามารถผ่านการอนุมัติจากสภาคองเกรส

ทั้งนี้ สมาชิกสภาคองเกรสหลายรายทั้งจากพรรครีพับลิกันและเดโมแครตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งข้อสงสัยถึงความจำเป็นของการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของปธน.ไบเดน ท่าทีดังกล่าวของสมาชิกรัฐสภาสหรัฐอาจกดดันให้ปธน.ไบเดนจะต้องลดวงเงินในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้สามารถผ่านการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐ

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES