USD/JPY เพิ่มขึ้นระหว่างวันเข้าใกล้บริเวณ 128.00 ท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่เพิ่มขึ้น

USD/JPY เพิ่มขึ้นระหว่างวันเข้าใกล้บริเวณ 128.00 ท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่เพิ่มขึ้น
Create at 1 year ago (Apr 21, 2022 15:45)

คู่ USD/JPY ลดลงเล็กน้อย หลังจากมีการเพิ่มขึ้นระหว่างวัน และมีการซื้อขายใกล้เครื่องหมายจิตวิทยาที่บริเวณ 128.00 ในช่วงแรกของยุโรป เพิ่มขึ้นประมาณ 0.15% 

หลังจากการดึงกลับอย่างรวดเร็วในวันที่ผ่านมา จากจุดสูงสุดในรอบ 20 ปี คู่ USD/JPY ดึงดูดการซื้อใหม่ในวันพฤหัสบดีและได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยหลายประการ เสียงในเชิงบวกโดยทั่วไปเกี่ยวกับตลาดหุ้นทำส่งผลด้านลบต่อค่าเงินเยนของญี่ปุ่น ซึ่งได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากการแทรกแซงของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น เพื่อตรวจสอบการเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทน 10 ปีของญี่ปุ่น ในความเป็นจริงธนาคารแห่งญี่ปุ่นเสนอให้ซื้อพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นจำนวนไม่จำกัด เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อปกป้องขีดจำกัดอัตราผลตอบแทน 0.25%

ผู้ค้าในตลาดขาขึ้นยังได้รับสัญญาณจากการดีดตัวขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งหนุนโดยความคาดหวังของเฟดที่ไม่ค่อยดีนัก ดูเหมือนว่าตลาดจะเชื่อมั่นว่าเฟดจะกระชับนโยบายการเงินให้เร็วขึ้น เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น และได้รับการกำหนดราคาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 bps หลายครั้ง ในทางกลับกันสิ่งนี้ช่วยฟื้นอุปสงค์ของดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งถูกมองว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำหน้าที่เป็นแรงผลักดันให้คู่ USD/JPY ที่กล่าวว่าการเก็งกำไรที่เจ้าหน้าที่จะตอบสนองต่อการตกต่ำล่าสุดของเงินเยน

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของญี่ปุ่น ชุนอิจิ ซูซูกิ ได้เตือนอย่างชัดเจนที่สุดเมื่อวันอังคารว่า ความเสียหายต่อเศรษฐกิจจากค่าเงินเยนที่อ่อนค่าในปัจจุบันมีมากกว่าประโยชน์ที่ได้รับ ซูซูกิมีกำหนดจะพบกับเจเน็ต เยลเลน รมว.กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ ซึ่งห้ามผู้ค้าวางเดิมพันแบบขาขึ้น ในทางกลับกันการรักษาแนวโน้มขาขึ้นสำหรับคู่ USD/JPY และนำไปสู่การดึงกลับระหว่างวันมากกว่า 50 pip และแตะระดับสูงสุดรายวันที่บริเวณ 128.60

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งหน้าตั้งตารอรายงานเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งประกอบด้วยการเปิดเผยดัชนีการผลิต และการเรียกร้องผู้ว่างงานขั้นต้นประจำสัปดาห์ในภายหลัง อย่างไรก็ตามจุดสนใจจะยังคงติดอยู่กับคำแถลงการของประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ ที่งานกองทุนการเงินระหว่างประเทศในช่วงเซสชั่นของสหรัฐฯ ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD ผู้ค้าจะใช้สัญญาณจากความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้น สำหรับโอกาสระยะสั้นของคู่ USD/JPY

ราคาปิดรายวัน 128.01

ราคาเปิดรายวัน 127.69

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.32

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.25

SMA20 . รายวัน 124.39

SMA50 . รายวัน 119.64

SMA100 . รายวัน 117.07

SMA200 . รายวัน 114.32

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES