ทองคำยังคงแข็งแกร่ง ท่ามกลางการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง

ทองคำยังคงแข็งแกร่ง ท่ามกลางการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง
Create at 2 years ago (Apr 19, 2022 17:25)

ราคาทองคำยังคงมีแนวโน้มผันผวนตามการเคลื่อนไหวของราคาในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และผลตอบแทนของกระทรวงการคลัง โดยได้รับความอนุเคราะห์จากความคาดหวังที่มากขึ้นของเฟดที่เข้มงวดขึ้น

ในขณะเดียวกันการไม่มีข้อมูลเศรษฐกิจชั้นหนึ่งของสหรัฐฯ ทิ้งความสนใจไปที่ความเห็นของเฟด และเพิ่มความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อและความเสี่ยงในการเติบโต ท่ามกลางสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อ หากอารมณ์ของตลาดแย่ลง อุปสงค์ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะกลับมาผันผวนอีกครั้ง โดยจำกัดส่วนต่างของราคาทองคำ นอกจากนี้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นของผลตอบแทนของกระทรวงการคลังยังสามารถส่งผลกระทบต่อคู่ XAU/USD ได้อีกด้วย

ข้อมูลทางเทคนิคแสดงให้เห็นว่าราคาทองคำกำลังพยายามที่จะฟื้นตัวเหนือบริเวณ 1,982 ดอลลาร์ การบรรจบกันของ Fibonacci 61.8% ในวันเดียว และแตะระดับสูงสุดในสัปดาห์ก่อน

การยอมรับที่อยู่เหนือระดับหลังเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้แนวโน้มขาขึ้นต่อไปสู่ระดับสูงสุดของวันที่ผ่านมาที่บริเวณ 1,998 ดอลลาร์

ในทางกลับกัน ราคาต่ำสุดของวันที่ผ่านมาที่บริเวณ 1,971 ดอลลาร์ ทำหน้าที่เป็นแนวรับที่แข็งแกร่งด้านล่าง ซึ่งการลดลงต่อ Fibonacci 38.2% ในหนึ่งสัปดาห์ที่บริเวณ 1,966 ดอลลาร์จะอยู่ในช่วงเริ่มต้น

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ขาย XAU/USD สามารถตั้งเป้าหมายการสนับสนุนที่แข็งแกร่งที่บริเวณ 1,960 ดอลลาร์ จุดบรรจบกันของระดับสูงสุดของปีที่แล้วและ Fibonacci 61.8% ในหนึ่งเดือน

ทองคำยังคงไม่เปลี่ยนแปลงอย่างแน่ชัด ท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้น และค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า

“ทองคำยังคงถือครองความน่าเชื่อถืออย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ และผลตอบแทนพันธบัตรที่สูงขึ้น ข้อสังเกตของผู้แทนธนาคารกลางสหรัฐฯ ดูเหมือนจะไม่มีผลกระทบต่อทองคำในปัจจุบันเช่นกัน” 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES