ราคาน้ำมันปรับตัวลง หลังลิเบียถูกบังคับให้หยุดการส่งออก

ราคาน้ำมันปรับตัวลง หลังลิเบียถูกบังคับให้หยุดการส่งออก
Create at 2 years ago (Apr 19, 2022 17:09)
ราคาน้ำมันปรับตัวลงในวันอังคาร หลังนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับอุปทานทั่วโลกที่ตึงตัว หลังจากลิเบียหยุดการส่งออกบางส่วน เนื่องจากโรงงานในจีนเตรียมพร้อมที่จะเปิดสายการผลิต หลังจากที่เมืองเซียงไฮ้ถูกล็อคดาวน์เพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ไปเกือบ 3 สัปดาห์
 
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 26 เซนต์หรือ 0.32% เป็น 112.9 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เวลา 06.43 GMT ในขณะที่ราคาสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ของสหรัฐฯ ลดลง 2 เซนต์หรือ 0.42% สู่ระดับ 107.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
 
การซื้อขายดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี ส่งผลให้กำไรของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบทั้งสองฉบับถูกจำกัดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าดัชนีดอลล่าร์ที่แข็งค่า กำลังทำให้ผู้ซื้อน้ำมันที่ถือสกุลเงินอื่นตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก
 
สัญญาทั้งสองฉบับเพิ่มขึ้นมากกว่า 1% ในเซสชั่นก่อนหน้าหลังจากที่แตะระดับสูงสุดในวันที่ 28 มีนาคม หลังจากที่ลิเบียประกาศว่าไม่สามารถส่งน้ำมันจากแหล่งที่ใหญ่ที่สุดและต้องปิดแหล่งการผลิตอีกแห่ง เนื่องจากเหตุการณ์การประท้วงที่เกี่ยวข้องกับการเมือง
 
อุปทานล่าสุดที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดคือมาจากประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศที่นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก กำลังจะเปิดสายการผลิตอีกครั้งที่เมืองเซี่ยงไฮ้
 
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจีนยังคงบังคับใช้มาตรการเข้มงวดเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ทำให้ความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ยังคงมีอยู่
 
ในขณะเดียวกันความเป็นไปได้ที่สหภาพยุโรปจะแบนการใช้น้ำมันของรัสเซียังคงทำให้ตลาดสั่นคลอน ยูเครนกล่าวว่ารัสเซียซึ่งเรียกการกระทำของตนว่าเป็น "ปฏิบัติการพิเศษ" ได้เริ่มการโจมตีครั้งใหม่ทางตะวันออกของประเทศในวันอังคาร ตามรายงานของรอยเตอร์ส
 
ผลสำรวจเบื้องต้นของรอยเตอร์เผยว่า ในสหรัฐอเมริกา น้ำมันดิบคงคลังเพิ่มขึ้น 9.4 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่ 8 เมษายน เป็น 421.8 ล้านบาร์เรล เทียบกับค่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่จะเพิ่มขึ้น 863,000 บาร์เรล
 
Source: Investing
 
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิคจากนักวิเคราะห์ FXTODAY
 

Brent oil tf. H1
WTI oil tf. H1
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES