วันนี้ เงินบาทเปิดแข็งค่าที่ 33.62 บาท/ดอลลาร์ แกว่งตัวแบบไซด์เวย์

วันนี้ เงินบาทเปิดแข็งค่าที่ 33.62 บาท/ดอลลาร์ แกว่งตัวแบบไซด์เวย์
Create at 2 years ago (Apr 18, 2022 11:02)
วันนี้ (18 เมษายน 65) เงินบาทเปิด 33.62 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากระดับปิดเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า ด้านกรุงไทยชี้ เงินบาทแกว่งตัวแบบไซด์เวย์ มีแรงขายทองทำกำไรหนุน รอปัจจัยใหม่ พร้อมจับตาทิศทางฟันด์โฟลว์ต่างชาติ อาจผันผวนตามสถานการณ์โควิด-19 ในไทย หลังหยุดยาว
 
นายพูน พานิชพิบูลย์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย มองกรอบค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 33.30-33.80 บาท/ดอลลาร์ ส่วนกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่า จะอยู่ที่ระดับ 33.55-33.75 บาท/ดอลลาร์ 
 
ด้านแนวโน้มค่าเงินบาท มีการแกว่งตัวแบบไซด์เวย์จนกว่าจะมีปัจจัยใหม่ และพอได้แรงหนุนจากโฟลว์ขายทำกำไรทองคำบ้าง กระนั้น หากข้อมูลเศรษฐกิจจีนแย่กว่าที่คาดการณ์ไว้มาก แรงกดดันฝั่งอ่อนค่าอาจมาจากแรงขายสินทรัพย์ฝั่งเอเชีย 
 
โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดค่อนข้างวิตกกังวลเรื่องธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีท่าทีที่จะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง คราวละ 0.50% ตลอดไตรมาสนี้ และปัญหาสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ยังคงไร้ทางออก อีกทั้ง ยังมีแนวโน้มที่จะรุนแรงขึ้น หลังจากการประกาศทำสงครามกันอีกครั้ง
 
จากปัจจัยข้างต้น ส่งผลให้นักลงทุนแห่เข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ทำให้พอมีแรงหนุนฝั่งเงินดอลลาร์แข็งค่า กระนั้น การแข็งค่าของเงินดอลลาร์อาจเริ่มมีการจำกัด หากตลาดไม่ได้ปิดรับความเสี่ยงรุนแรง
 
ส่วนสัปดาห์นี้ ตลาดมีการจับตามองสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครน และรายงานผลประกอบการของบรรดาบริษัทจดทะเบียน ซึ่งมองว่า หากผลประกอบการส่วนใหญ่ออกมาดีกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้ มันอาจจะช่วยพยุงตลาดได้
 
อย่างไรก็ดี นักลงทุนควรติดตามทิศทางฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติ ซึ่งอาจจะมีการผันผวนจากสถานการณ์โควิด-19 ในไทย หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลที่ผ่านมา เพราะหากมีการระบาดที่รุนแรง อาจกดดันให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสะดุดลงในระยะสั้นได้ ดังนั้น นักลงทุนควรระมัดระวังความผันผวนทางตลาด เพื่อเตรียมรับมือความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนในช่วงดังกล่าว
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES