หุ้นเอเชียดีดตัว หลังการปราศรัยของพาวเวลล์ก่อนเผยข้อมูลแรงงานสหรัฐ

หุ้นเอเชียดีดตัว หลังการปราศรัยของพาวเวลล์ก่อนเผยข้อมูลแรงงานสหรัฐ
Create at 2 years ago (Aug 30, 2021 13:37)

ตลาดหุ้นในเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในเช้าวันนี้ หลังการปราศรัยของประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ ซึ่งส่งสัญญาณว่าจะถอนมาตรการกระตุ้นอย่างระมัดระวังและค่อยเป็นค่อยไป

- ดัชนี Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.27% เมื่อเวลา 22:15 น. ET (2:15 น. GMT) ขณะที่ ดัชนี KOSPI ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.22%

- ดัชนี ASX 200 ขยับขึ้น 0.11% ในขณะที่ ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงลดลง 0.09%

- ดัชนี Shanghai Composite ของจีนเพิ่มขึ้น 0.35% ขณะที่ ดัชนี Shenzhen Component เพิ่มขึ้น 0.08%

- SET ไทย เปิดตลาดที่ 1,625.62 จุด บวก 14.42 จุด

พาวเวลล์กล่าวในงานประชุมที่เมือง Jackson Hole ประจำปีของเฟดว่า เฟดอาจเริ่มปรับลดการซื้อพันธบัตรที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2020 โดยไม่ได้กำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจน

เขาเสริมว่า เฟดไม่จำเป็นต้องรีบขึ้นอัตราดอกเบี้ยและจะจับตาดูสถานการณ์โควิดก่อน

คริส เวสตัน หัวหน้าฝ่ายวิจัยที่ Pepperstone Financial Pty กล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่าพาวเวลล์มีท่าทีผ่อนปรน เมื่อเทียบกับมูลค่าและสภาวะตลาดที่ยังมีความเสี่ยงในเชิงบวกในขณะนี้” 

เวสตันยังเสริมด้วยว่า เศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวและการปรับนโยบายของเฟดให้เป็นมาตรฐานเดิม ยังคงเป็นความเสี่ยงต่อแนวโน้มขาขึ้น

ในด้านข้อมูล นักลงทุนกำลังรอตัวเลข การจ้างงานนอกภาคเกษตร สำหรับเดือนสิงหาคมที่จะถึงกำหนดในวันศุกร์นี้ ตามที่พาวเวลล์กล่าวว่า เฟดจะจับตาดูความคืบหน้าในตลาดแรงงานด้วยเช่นกัน

โรดริโก้ คาทริล นักยุทธศาสตร์ FX อาวุโสของ NAB กล่าวในรายงานว่า “ตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งสามารถกระตุ้นการเริ่มต้นการลดสินทรัพย์ลงในเดือนกันยายน”

ในเอเชีย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตจากสถาบัน Caixin สำหรับเดือนสิงหาคม จะประกาศในวันพุธ

"เราคาดว่าทั้ง PMI ภาคการผลิตและบริการ จะลดลงในเดือนสิงหาคม เนื่องจากสถานการณ์โควิดและมาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวด" นักวิเคราะห์ของ Barclays (LON:BARC) กล่าวในรายงาน

"จากการชะลอตัวของการเติบโตและท่าทีที่ผ่อนคลายในการประชุมของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน เราคาดว่าจะมีการผ่อนปรนมาตรการในระดับหนึ่ง"

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES