ทองคำปิดที่ 1,960 ก่อนประกาศ CPI ของสหรัฐฯ ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรพุ่งสูงในรอบหลายปี

ทองคำปิดที่ 1,960  ก่อนประกาศ CPI ของสหรัฐฯ ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรพุ่งสูงในรอบหลายปี
Create at 2 years ago (Apr 12, 2022 17:58)

ทองคำมีแนวโน้มที่ดีจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงต้นและดึงดูดการขายบางส่วนที่บริเวณ 1,960 ดอลลาร์ในวันอังคาร การดึงกลับขยายออกไปในช่วงครึ่งแรกของเซสชั่นยุโรปและลากสปอตทองคำไปไกลจากระดับสูงสุดในรอบ 4 สัปดาห์ที่แตะระดับเมื่อวันก่อน

โอกาสที่เฟดจะปรับนโยบายเร็วขึ้นส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบหลายปี และเป็นอุปสรรคต่อทองคำที่ไม่ให้ผลตอบแทน ที่กล่าวว่าความกังวลว่าสงครามในยูเครนและปัญหาการแพร่กระจายของ โควิด19 ใหม่ที่เข้มงวดในประเทศจีนอาจส่งผลกระทบต่อการเติบโตทั่วโลกอาจจำกัดการสูญเสียสำหรับ XAU/USD 

นอกเหนือจากนี้ ความกังวลว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้จะสร้างแรงกดดันต่อราคาผู้บริโภคที่สูงอยู่แล้วอาจเป็นประโยชน์ต่อความน่าสนใจของทองคำในการป้องกันเงินเฟ้อ ดังนั้นตลาดจะยังคงมุ่งเน้นที่รายงาน CPI ของสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ในภายหลังในช่วงเซสชั่นอเมริกาเหนือช่วงต้น

เครื่องตรวจจับบรรจบกันทางเทคนิคแสดงให้เห็นว่าสไลด์ที่ตามมามีแนวโน้มที่จะดึงดูดการซื้อใกล้กับบริเวณ 1,952-51 ดอลลาร์  ฟีโบนักชี 61.8% ในวันหนึ่ง แนวรับที่เกี่ยวข้องครั้งต่อไปถูกตรึงไว้ใกล้กับบริเวณ 1,941 ดอลลาร์ ฟีโบนักชี 23.6% หนึ่งสัปดาห์ นำหน้าบริเวณ 1,937 ซึ่งเป็นเครื่องหมาย SMA 5 วัน การทะลุผ่านที่น่าเชื่อด้านล่างอาจลบล้างโอกาสสำหรับการเคลื่อนไหวที่แข็งค่าในระยะสั้นเพิ่มเติมและลากสปอตทองคำไปที่แนวรับระดับกลางที่ 1,921-1,919 ดอลลาร์ระหว่างเส้นทางเครื่องหมายจิตวิทยาที่บริเวณ 1,900 ดอลลาร์

ในทางกลับกันที่บริเวณ 1,960 ดอลลาร์ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นอุปสรรคที่แข็งแกร่งในทันที แนวต้านดังกล่าวเป็นการบรรจบกันของ Fibonacci 38.2% ในหนึ่งวัน ความแข็งแกร่งที่คงอยู่ต่อไปจะถูกมองว่าเป็นตัวกระตุ้นใหม่สำหรับผู้ค้ารั้นและปูทางสำหรับการย้ายกลับไปที่เครื่องหมายทางจิตวิทยาที่บริเวณ  2,000

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES