ราคาน้ำมันร่วงกว่า $2 ท่ามกลางความกังวลจากการล็อคดาวน์ประเทศจีน

ราคาน้ำมันร่วงกว่า $2 ท่ามกลางความกังวลจากการล็อคดาวน์ประเทศจีน
Create at 2 years ago (Apr 11, 2022 14:46)
ราคาน้ำมันร่วงกว่า $2 ในการซื้อขายช่วงต้นเดือนหลังจากที่ร่วงลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังคงวิเคราะห์แผนที่จะเปิดเผยปริมาณน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์น้ำมันจากคลังน้ำมันสำรองเชิงกลยุทธ์ ท่ามกลางความกังวลจากการล็อคดาวน์ประเทศจีน
 
โดยในด้านสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ ร่วงลง 2.15% เป็น 100.57 ดอลลาร์เมื่อเวลา 01:34 น. ET (5:34 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ร่วงลง 2.3% เป็น 96 ดอลลาร์ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ร่วงลง 1.5% ในสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ร่วงลง 1% และเกณฑ์มาตรฐานทั้งสองมีความผันผวนมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2020 เป็นเวลาหลายสัปดาห์
 
สำนักงานพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) จะทำการปล่อยน้ำมัน 60 ล้านบาร์เรลในอีกหกเดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปล่อย 180 ล้านบาร์เรลที่ประกาศในเดือนมีนาคม 2022 ประกาศจากสหรัฐฯ ยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับความต้องการเชื้อเพลิงในจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ใหญ่ที่นำเข้าน้ำมันมากที่สุดในโลก เนื่องจากเมืองเซี่ยงไฮ้ยังคงถูกล็อกดาวน์
 
ทีน่า เต็ง นักวิเคราะห์จาก CMC Markets กล่าวกับรอยเตอร์สว่า "ราคาน้ำมันกำลังได้รับผลกระทบจากความพยายามร่วมกันในการปล่อยน้ำมันสำรองโดยสหรัฐฯ และกลุ่มประเทศ IEA ควบคู่ไปกับความต้องการที่ลดลงจากการล็อกดาวน์เมืองศูนย์กลางการผลิตขนาดใหญ่ของจีนทั้งสองแห่งคือ เสิ่นหยาง และเซี่ยงไฮ้"
 
การปล่อยน้ำมัน 240 ล้านบาร์เรลช่วยให้ราคาน้ำมันผ่อนคลายลงและเส้นกราฟราคาน้ำมันถอยกลับแคบลงอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะสามารถชดเชยการขาดแคลนหลังงานของรัสเซียได้หรือไม่นั้นยังคงต้องรอติดตามกันต่อไป การส่งออกน้ำมันจากรัสเซียยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าจะมีการคว่ำบาตรที่เกิดจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียในวันที่ 24 ก.พ.
 
การปล่อยน้ำมันออกจากคลังสำรองเชิงกลยุทธ์ดังกล่าวอาจส่งผลต่อผู้ผลิต ซึ่งรวมถึงองค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) และผู้ผลิตหินดินดานของสหรัฐฯ จากผลผลิตที่เพิ่มขึ้นแม้ว่าจะมีราคาราว 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล นักวิเคราะห์จาก ANZ Research กล่าวในหมายเหตุ
 
อย่างไรก็ตามกลุ่ม OPEC และพันธมิตร (OPEC+) ไม่ได้แสดงอาการใด ๆ ที่จะเป็นการเพิ่มการส่งออกให้มากกว่า 400,000 บาร์เรลต่อวันตามแผนปัจจุบัน บริษัทพลังงานของสหรัฐฯ ยังเพิ่มผลผลิตน้ำมันและแท่นขุดเจาะก๊าซธรรมชาติ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน
 
Source: Investing
 
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิคจากนักวิเคราะห์ FXTODAY
 
Brent oil tf. H1
WTI oil tf. H1
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES