ราคาน้ำมันฟื้นตัว หลังได้รับแรงหนุนจากความมุ่งมั่นของ UAE ต่อแผนอุปทาน OPEC+

ราคาน้ำมันฟื้นตัว หลังได้รับแรงหนุนจากความมุ่งมั่นของ UAE ต่อแผนอุปทาน OPEC+
Create at 2 years ago (Mar 10, 2022 16:31)
ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในเช้าวันพฤหัสบดีในตลาดเอเชีย โดยรีบาวด์ขึ้นจากความมุ่งมั่นของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ที่จะเพิ่มอุปทานอย่างค่อยเป็นค่อยไป อย่างไรก็ตาม เอกอัครราชทูตประจำสหรัฐฯ กล่าวว่าประเทศของเขาสนับสนุนให้มีการเพิ่มอุปทานในวงกว้างมากขึ้น
 
โดยในด้าน สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ พุ่งขึ้น 2.92% เป็น 114.39 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:06 น. ET (4:06 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.66% เป็น 110.50 ดอลลาร์ 
 
Suhail al-Mazrouei รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวใน Twitter เมื่อวันพุธว่า "ประเทศของเขาให้คำมั่นต่อแผนขององค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC+) ที่จะเพิ่มอุปทาน 400,000 บาร์เรลต่อวัน หลังจากการลดลงอย่างมากในอุปทานรายเดือนปี 2020 "สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เชื่อมั่นในคุณค่าของ OPEC+ ที่มีต่อตลาดน้ำมัน" al-Mazrouei ทวีต
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก Yousef Al Otaiba เอกอัครราชทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประจำสหรัฐฯ กล่าวว่าประเทศของเขาจะสนับสนุนให้กลุ่มพันธมิตรพิจารณาผลผลิตที่สูงขึ้นเพื่อเติมเต็มช่องว่างด้านอุปทานอันเนื่องมาจากการคว่ำบาตรรัสเซียภายหลังบุกยูเครน
 
ในบรรดาสมาชิก OPEC+ ทั้งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และซาอุดีอาระเบียต่างก็มีกำลังการผลิตสำรอง อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตรายอื่นๆ พบว่าการบรรลุเป้าหมายการส่งออกมีความท้าทายมากขึ้น เนื่องจากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่เพียงพอในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา
 
“เราคิดว่ามันจะเป็นความท้าทายสำหรับกลุ่ม OPEC+ สำหรับการเพิ่มการผลิตในสภาพแวดล้อมและสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยวิกฤติสงครามนี้” วิเวก ดาร์ นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ ธนาคาร Commonwealth ของออสเตรเลีย กล่าวกับรอยเตอร์ส
 
จากรายงานในวันพุธ ข้อมูลการจัดหาน้ำมันดิบของสหรัฐฯ จากสำนักงานข้อมูลด้านพลังงานแห่งสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่ามีการดึงน้ำมันออกมา 1.863 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 4 มี.ค. ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ 657,000 บาร์เรล 
 
ข้อมูลการจัดหาน้ำมันดิบจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน ที่เผยแพร่เมื่อวันก่อน แสดงให้เห็นว่ามีการเพิ่มผลผลิต 2.811 ล้านบาร์เรล
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES