วันนี้ เงินบาทเปิดอ่อนค่า!

วันนี้ เงินบาทเปิดอ่อนค่า!
Create at 2 years ago (Apr 04, 2022 11:25)
กรุงไทย ชี้ตลาดการเงินผันผวนสูง จับตาทิศทางฟันด์โฟลว์ต่างชาติ อาจพลิกกลับมาเป็นฝั่งขายสุทธิได้ และอาจส่งผลให้มีการกดดันบาทอ่อนค่า หากตลาดกังวลการทำ QT ของเฟด โดยมองกรอบค่าเงินบาทสัปดาห์นี้อยู่ที่ระดับ 33.20-33.80 บาท/ดอลลาร์ และกรอบเงินบาทวันนี้ ที่ระดับ 33.40-33.60 บาท/ดอลลาร์
 
ขณะที่ธนาคารกสิกรไทย มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์นี้ ไว้ที่ 33.00-33.80 บาท/ดอลลาร์ โดยในช่วงต้นสัปดาห์ เงินบาทจะแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 3 เดือน ที่ 33.80 บาท/ดอลลาร์ ก่อนฟื้นตัวกลับมาได้บางส่วน
 
นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย นายพูน พานิชพิบูลย์ เปิดเผยว่า เช้านี้ (4 เมษายน 65) ค่าเงินบาทเปิดที่ระดับ 33.48 บาท/ดอลลาร์ โดยมีการอ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับปิดในสัปดาห์ก่อนหน้า ที่ระดับ 33.46 บาท/ดอลลาร์ 
 
โดยในด้านแนวโน้มค่าเงินบาท มองว่า เงินบาทมีแนวโน้มที่จะผันผวนในกรอบต่อไป เราจึงแนะนำว่า ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากเงินดอลลาร์มีความไม่แน่นอนจากภาวะสงคราม และการทำ QT ของเฟดเองก็อาจจะทำให้บอนด์ยีลด์สหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น และกดดันให้ตลาดการเงินผันผวนและแข็งค่าขึ้น
 
สัปดาห์ที่ผ่านมา สงครามรัสเซีย-ยูเครน ได้ส่งผลให้ตลาดเงินมีความผันผวน และทำให้เกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะถดถอย ส่วนสัปดาห์นี้ ภาวะสงครามที่เกิดขึ้นยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดเผชิญกับความผันผวน นอกจากนี้ ยังมีรายงานการประชุมเฟดล่าสุดที่เข้ามาเป็นปัจจัยร่วมด้วยเช่นกัน
 
ดังนั้น นักลงทุนต้องติดตามปัจจัยเสี่ยงที่อาจทำให้ค่าเงินผันผวนต่อไป รวมถึงต้องระมัดระวังตัวในการดำเนินการใด ๆ ในช่วงนี้ เนื่องจากหลายปัจจัยเสี่ยงยังคงคาดการณ์แนวโน้มไม่ได้
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES