หุ้นเอเชียไต่ขึ้น หลังตลาดสหรัฐปรับตัวเขียวยกแผง

หุ้นเอเชียไต่ขึ้น หลังตลาดสหรัฐปรับตัวเขียวยกแผง
Create at 3 years ago (Feb 09, 2021 14:31)

หุ้นในเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในเช้าวันอังคาร หลังจากที่หุ้นในสหรัฐฯปิดตัวลงอีกวันหนึ่งในชั่วข้ามคืน

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.24% โดย 21:54 น. ET (2:54 AM GMT)

KOSPI ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.53%

ในออสเตรเลีย ASX 200 ลดลง 0.54% และ Hang Seng Index ของฮ่องกงลดลง 0.29%

Shanghai Composite ของจีนเพิ่มขึ้น 0.77% และ Shenzhen Component เพิ่มขึ้น 1.10%

การซื้อขายในช่วงต้นของเอเชียมีเงินหมุนเวียนในระบบสูง หลังราคาหุ้น สกุลเงินดิจิตอล น้ำมัน ทองคำ และผลตอบแทนของกระทรวงการคลังของสหรัฐแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือน

การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากรัฐบาลและธนาคารกลางยังคงดำเนินโครงการใช้จ่ายจำนวนมาก และใช้นโยบายการเงินที่มักง่ายจนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวจาก COVID-19

นักวิเคราะห์ของธนาคารแห่งชาติออสเตรเลีย (OTC: NABZY) กล่าวว่า "ความผันผวนจากการกระตุ้นทางการคลังของสหรัฐฯและข่าววัคซีนเชิงบวกยังคงเป็นประเด็นสำคัญสำหรับตลาด"

นอกเหนือจากหุ้นของสหรัฐฯแล้ว ตลาดคริปโตก็ยังพุ่งสูงขึ้น โดย Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ที่ 45,000 ดอลลาร์โดยได้รับแรงหนุนจาก การลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ จาก Tesla Inc. (NASDAQ: TSLA) บริษัทรถยนต์ไฟฟ้ายังคาดว่าจะยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินสำหรับรถยนต์ของตนในอนาคตอันใกล้ จากรายงานประจำปี 2020

Ethereum ของ Rival cryptocurrency ก็แตะระดับ 1,784.85 ดอลลาร์ในวันจันทร์

การเปิดตัววัคซีน COVID-19 ทั่วโลกและข้อมูลที่บ่งชี้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 พุ่งสูงสุดในหลายประเทศเช่นสหรัฐอเมริกาทำให้นักลงทุนมีความเสี่ยง ซิตี้กรุ๊ปอิงค์ (NYSE: C) มาตรวัดความเกลียดชังความเสี่ยงทั่วโลกลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่โควิด -19 ส่งผลกระทบต่อตลาดเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว รายงานการจ้างงานในสหรัฐที่น่าผิดหวังในวันศุกร์เน้นย้ำถึงความเสี่ยงทางเศรษฐกิจในขณะที่การระบาดใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปในขณะเดียวกันก็เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้มาตรการกระตุ้น

ในขณะเดียวกันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ที่เสนอโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯในเดือนมกราคมยังคงดำเนินต่อไปสู่ขั้นตอนอนุมัติผ่านรัฐสภา อย่างไรก็ตามนักลงทุนบางรายรวมถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แลรี่ ซัมเมอร์ส ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับขนาดของแพ็คเกจและเพิ่มความเสี่ยง เช่น อัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงเร็วขึ้น

นักลงทุนยังรอความคิดเห็นจากเจอโรม พาวเวลประธานธนาคารกลางสหรัฐซึ่งจะพูดในการสัมมนาออนไลน์ในวันพุธ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES