USD/CHF ฟื้นตัวขึ้น ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่เพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อเงินสกุลนี้ก่อนรายงา...

USD/CHF ฟื้นตัวขึ้น ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่เพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อเงินสกุลนี้ก่อนรายงานการจ้างงานสหรัฐฯ
Create at 2 years ago (Apr 01, 2022 18:10)

คู่ USD/CHF มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยระหว่างวันตลอดครึ่งแรกของเซสชั่นยุโรปและมีการซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดในแต่ละวัน ต่ำกว่าช่วงกลางที่บริเวณ 0.9200

การรวมกันของปัจจัยสนับสนุนช่วยให้คู่ USD/CHF ดึงดูดการซื้อในวันสุดท้ายของสัปดาห์ และสร้างจากการดีดตัวข้ามคืนจากระดับต่ำกว่า 0.9200 หรือระดับต่ำสุดใกล้ 4 สัปดาห์ ระดับความเสี่ยงที่เป็นบวกโดยทั่วไปทำลายค่าเงินฟรังก์สวิสที่ปลอดภัยและทำหน้าที่เป็นแรงหนุนท่ามกลางดอกเบี้ยดอลลาร์สหรัฐฯ

แม้จะมีความไม่แน่นอนมากขึ้นในยูเครน นักลงทุนกลับมองในแง่ดีเกี่ยวกับความก้าวหน้าที่เป็นไปได้ในการเจรจาสันติภาพรัสเซีย-ยูเครน เห็นได้ชัดจากการฟื้นตัวที่ดีในตลาดทุน สิ่งนี้ควบคู่ไปกับความคาดหวังของเฟดที่ตกต่ำได้กระตุ้นให้เกิดผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯและให้ประโยชน์ต่อค่าเงินดอลลาร์

ในความเป็นจริงตลาดดูเหมือนเชื่อมั่นว่าเฟดจะใช้จุดยืนเชิงนโยบายที่ก้าวร้าวมากขึ้นและปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 100 bps ในการประชุมนโยบาย 2 ครั้งถัดไปเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่สูงอย่างมาก การเดิมพันได้รับการยืนยันโดยการเปิดเผยดัชนีราคา PCE หลักของสหรัฐฯ ในวันพฤหัสบดี ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 5.4% ในเดือนกุมภาพันธ์จาก 5.2% ก่อนหน้า

จากมุมมองทางเทคนิคตลาดแนวโน้มขาขีึ้นแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวที่ต่ำกว่า SMA 200 วันที่สำคัญมาก ดังนั้นการปรับขึ้นของวันศุกร์อาจเป็นผลมาจากการซื้อทางเทคนิคบางอย่าง อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาดูว่าคู่ USD/CHF สามารถลงทุนในการเคลื่อนไหวได้หรือไม่ เนื่องจากโฟกัสยังคงติดอยู่กับการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานรายเดือนของสหรัฐฯ ที่จับตามองอย่างใกล้ชิด

รายงาน NFP ที่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ซึ่งจะถึงกำหนดในช่วงเช้าของช่วงต้นของอเมริกาเหนือ จะส่งผลต่อความคาดหวังของตลาดเกี่ยวกับการย้ายนโยบายครั้งต่อไปของเฟด ซึ่งจะส่งผลให้อุปสงค์ของ USD เพิ่มขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้ นอกเหนือจากนี้การพัฒนาครั้งใหม่เกี่ยวกับการเจรจาเรื่องราวเกี่ยวกับรัสเซีย-ยูเครนน่าจะเป็นแรงผลักดันที่มีความหมายต่อคู่ USD/CHF

ราคาปิดรายวัน 0.9239

ราคาเปิดรายวัน 0.9232

การเปี่ยนแปลงรายวัน 0.0007

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.08

SMA20 . รายวัน 0.931

SMA50 . รายวัน 0.9257

SMA100 . รายวัน 0.9236

SMA200 . รายวัน 0.9213

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES