ทองดีดขึ้น รับนักลงทุนช้อนซื้อหลังราคาร่วง

ทองดีดขึ้น รับนักลงทุนช้อนซื้อหลังราคาร่วง
Create at 3 years ago (Mar 25, 2021 13:29)

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพุธ ที่ 24มี.ค. ดีดตัวขึ้น 8.10 ดอลลาร์ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนช้อนซื้อหลังจากราคาร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) และนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ซึ่งจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเม.ย. ปรับตัวขึ้น 8.10 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,733.20 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนจับตานายพาวเวล ประธานเฟด และนางเยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ (24 มี.ค.) โดยทั้งสองจะแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ และความสำคัญของการใช้นโยบายทางการเงินและการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทางด้านนางเยลเลนกล่าวว่า คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน กำลังพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นภาษีเงินได้นิติบุคคล เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในโครงการลงทุนระยะยาว โดยนางเยลเลนเชื่อมั่นว่า การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน จะช่วยสร้างงานในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐ และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภาษีจะช่วยให้รัฐบาลมีเงินใช้จ่ายในโครงการเหล่านี้

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES