เงินยูโรเพิ่มขึ้นในรอบ 1 เดือน ส่วนเงินเยนกลับสวนทาง

เงินยูโรเพิ่มขึ้นในรอบ 1 เดือน ส่วนเงินเยนกลับสวนทาง
Create at 2 years ago (Mar 31, 2022 11:37)
การจับตามองกับค่าเงินยูโรที่ได้พุ่งขึ้นสูงในรอบ 1 เดือน โดยถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ค่าเงินมีการปรับตัวขึ้นท่ามกลางสงครามรัสเซีย-ยูเครน เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์โดยเพิ่มขึ้นถึง 1.17% สกุลเงินเดียวของยุโรปอยู่ที่ 1.1175 ดอลลาร์ ส่วนเงินเยนนั้นถือว่าแย่ที่สุดในรอบ 6 ปี 
 
Carol Kong นักยุทธศาสตร์ด้าน FX แห่ง Commonwealth Bank of Australia (OTC:CMWAY) ได้กล่าวไว้ว่า “เงินยูโรเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งถือว่าเป็นการสะท้อนข่าวไปในทางเชิงบวกเกี่ยวกับความตึงเครียดของรัสเซีย-ยูเครน”
 
ในสถานการณ์การเจรจาระหว่างรัสเซียและยูเครนในสัปดาห์นี้นั้น รัสเซียเองได้กล่าวไว้ว่า จะมีการระงับการปฏิบัติการใกล้กับ Kyiv และเมือง Chernihiv เพื่อสร้างความไว้วางใจ ถึงแม้ยูเครนกับชาติตะวันตกเองต่างไม่ได้มีความไว้วางใจ และเพิกเฉยต่อคำมั่นสัญญานั้นเพื่อขัดขวางการสูญเสียและรับมือกับการโจมตีอื่น ๆ 
ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ได้กล่าวในวันพฤหัสบดีว่ากองกำลังยูเครนเองได้มีการเตรียมรับมือกับการโจมตีของรัสเซียในทางตะวันออกของประเทศ
 
 
ค่าเงินยูโรที่ได้มีการฟื้นตัวขึ้น รวมถึงการฟื้นตัวของเงินเยนของญี่ปุ่นเองโดยเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.5% มาอยู่ที่ 122.45 เยน แต่ถึงอย่างไรนั้น เงินเยนของญี่ปุ่นก็ได้มีการกลับมาอ่อนตัวลงอีกครั้งในวันพฤหัสบดี ค่าเงินเยนของญี่ปุ่นนั้นได้มีการอ่อนค่าอย่างมากในเดือนนี้ ถือว่าตกลงต่ำสุดในรอบ 6 ปี ก่อนจะมีการฟื้นตัวเล็กน้อย การเข้าไปแทรกแซงธนาคารแห่งญี่ปุ่นเพื่อที่จะป้องกันไม่ให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสูงขึ้นเกินไปเป็นการแก้ปัญหาการเคลื่อนไหวสินทรัพย์ของญี่ปุ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES