หุ้นเอเชียดีดตัว ท่ามกลางความหวังการอนุมัติวัคซีนของ Pfizer/BioNTech

หุ้นเอเชียดีดตัว ท่ามกลางความหวังการอนุมัติวัคซีนของ Pfizer/BioNTech
Create at 2 years ago (Aug 24, 2021 12:08)

ตลาดหุ้นในเอเชียแปซิฟิกปรับตัวขึ้นในเช้าวันนี้ ขณะที่มีความคาดหวังว่าจะการเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนของสหรัฐจะช่วยบรรเทาผลกระทบของสถานการณ์โควิดต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

ดัชนี Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 1.12% เมื่อเวลา 21:49 น. ET (1:49 น. GMT)

ดัชนี KOSPI ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 1.38% โดยที่ ธนาคารแห่งประเทศเกาหลี จะประกาศการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายในวันพฤหัสบดี

ในออสเตรเลีย ดัชนี ASX 200 เพิ่มขึ้น 0.28%

ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงเพิ่มขึ้น 1.70%

ดัชนี Shanghai Composite ของจีนเพิ่มขึ้น 0.61% และ ดัชนี Shenzhen Component เพิ่มขึ้น 1.98% ในขณะเดียวกัน ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนได้เรียกร้องให้มีการสนับสนุนสินเชื่อเพิ่มเติมสำหรับเศรษฐกิจ และมีรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ได้เริ่มออกข้อกำหนดการเปิดเผยข้อมูลใหม่สำหรับบริษัทจีนที่ต้องการจดทะเบียนในนิวยอร์ก

หุ้นสหรัฐยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยที่ ดัชนี Nasdaq 100 ทำสถิติใหม่หลังจากทาง FDA อนุมัติให้วัคซีนของ Pfizer (NYSE:PFE)/BioNTech (F: 22UAy) ได้รับการรับรองอย่างเต็มที่ ขณะนี้นักลงทุนหันความสนใจไปที่การประชุมสัมมนาของเฟดที่เมือง Jackson Hole ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 ส.ค. เพื่อรอดูตารางเวลาสำหรับการปรับลดสินทรัพย์และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในช่วงที่โควิดยังแพร่ระบาดไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง 

ตัวเลขGDP ของสหรัฐสำหรับไตรมาสที่สองจะเผยแพร่ในวันพฤหัสบดี และ ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล ควบคู่กับ ยอดรายได้ ส่วนบุคคล และ ยอดการใช้จ่าย จะครบกำหนดในวันศุกร์

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES