AUD/USD ปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดรายวัน ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนตัวลง

AUD/USD ปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดรายวัน ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนตัวลง
Create at 2 years ago (Mar 30, 2022 16:20)

คู่ AUD/USD มีการเพิ่มขึ้นระหว่างวันและถอยกลับไปที่จุดต่ำสุดของช่วงการซื้อขายระหว่างวันในช่วงต้นของเซสชั่นยุโรป โดยทั้งคู่เห็นการซื้อขายเพียงไม่กี่จุดเหนือเครื่องหมายทางจิตวิทยา 0.7500 เพิ่มขึ้นน้อยกว่า 0.15% 

แนวโน้มล่าสุดเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการพัฒนาในการเจรจาสันติภาพรัสเซีย-ยูเครนยังคงเป็นจุดอ่อนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่พุ่งสูงขึ้น ในทางกลับกัน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นอุปสรรคต่อเงินดอลลาร์ออสเตรเลียที่เชื่อมโยงกับทรัพยากร แม้ว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนตัวในวงกว้างจะยังคงให้การสนับสนุนแก่คู่ AUD/USD

กระแสข่าวเชิงบวกในชั่วข้ามคืนที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องเรื่องราวเกี่ยวกับรัสเซีย-ยูเครน ได้เพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุน และลาก USD ลงมาสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ อันที่จริงรัสเซียกล่าวว่าจะลดขนาดปฏิบัติการทางทหารรอบเมืองหลวงและทางเหนือของยูเครน นอกจากนี้เมืองหลวงของยูเครนยังเสนอให้มีสถานะเป็นกลางและยกความหวังสำหรับวิธีแก้ปัญหาทางการทูตเพื่อยุติสงคราม

นอกจากนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯที่ร่วงลงอย่างต่อเนื่องยังถูกมองว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อค่าเงินดอลลาร์ ที่กล่าวว่า การคาดการณ์ที่แน่วแน่ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 bps ในการประชุม 2 ครั้งถัดไปเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่สูงอย่างมาก ควรขยายการสนับสนุนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯและจำกัดการขาดทุนของ USD

คู่ AUD/USD ยังไม่มีทิศทางการปรับตัวเพิ่มขึ้นในเร็วๆนี้ อาจถูกมองว่าเป็นสัญญาณแรกของการอ่อนตัวของตลาดแนวโน้มขาขึ้น อย่างไรก็ตามควรระมัดระวังที่จะรอให้มีการขายที่ตามมาต่ำกว่าระดับต่ำสุดของสวิงข้ามคืน ประมาณบริเวณ ​​​​0.7400 ก่อนที่จะยืนยันว่ารายการหลักได้ผ่านพ้นไปแล้วและมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งหน้าตั้งตารอข่าวเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายงาน ADP เกี่ยวกับการจ้างงานของภาคเอกชนและการพิมพ์ GDP ไตรมาสที่ 4 ขั้นสุดท้าย ควบคู่ไปกับผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ อาจส่งผลต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ผู้ค้าจะใช้สัญญาณจากการเจรจาเกี่ยวกับการยุติความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครนเพิ่มเติมสำหรับโอกาสระยะสั้นให้กับคู่ AUD/USD

ราคาปิดรายวัน 0.7519

ราคาเปิดรายวัน 0.7509

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0010

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.13

SMA20 . รายวัน 0.7371

SMA50 . รายวัน 0.7243

SMA100 . รายวัน 0.7221

SMA200 . รายวัน 0.7299

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES