XAU/USD มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากดัชนีสหรัฐฯฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในช่วงต้น S&P 500 ...

XAU/USD มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากดัชนีสหรัฐฯฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในช่วงต้น S&P 500 และ Nasdaq Composite
Create at 2 years ago (Mar 22, 2022 15:33)

ในช่วงเริ่มต้นสัปดาห์ XAU/USD ยังคงรักษาระดับที่เพิ่มขึ้นระหว่างวันไว้ได้ แนวโน้มสำหรับราคาทองคำและตลาดการเงินมีความผันผวนโดยไม่มีตัวเร่งปฏิกิริยาใหม่ ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯซื้อขายด้วยแนวโน้มที่ดีในตลาด FX ช่วยให้ทองคำสามารถลอยตัวได้ในขณะที่ดัชนีสหรัฐฯฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในช่วงต้น S&P 500 และแนสแด็ก คอมโพสิต แทบไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับปิดในวันศุกร์ ขณะที่ DJIA ทำได้แย่ที่สุด โดยลดลง 153 จุดหรือ 0.44%

สถานการณ์ในยุโรปตะวันออกในปัจจุบันมีความสัมพันธ์โดยตรงกับผลการดำเนินงานที่ไม่ดีของหุ้น รัสเซียยังคงจับตาดูยูเครนต่อไปและกำลังเข้าใกล้เมืองเคียฟ ความหวังสำหรับการแก้ปัญหาทางการทูตล้มเหลวหลังจากเครมลินระบุว่าต้องมีการเจรจากันให้ก้าวหน้าขึ้นอีกมาก ก่อนที่ประธานาธิบดีของทั้ง 2 ประเทศจะสามารถพบปะกันแบบเห็นหน้าได้ ขณะที่การคว่ำบาตรทั่วโลกเข้มงวดขึ้น การพึ่งพาน้ำมันและก๊าซของรัสเซียของยุโรปได้กลายเป็นเรื่องน่าปวดหัวสำหรับผู้นำของสหภาพแรงงาน ถึงกระนั้นการซื้อขายที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อมั่นดูเหมือนจะหยุดชั่วคราวเพื่อรอการพัฒนาเพิ่มเติม เพื่อสร้างผลกระทบต่อราคาทองคำ

ดัชนีเอเชียและยุโรปซื้อขายกันแบบผสมกัน แต่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลกำลังเพิ่มขึ้น โดยผลตอบแทนจากตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 2.24% ท่ามกลางความกังวลว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงเพิ่มขึ้นโดยไม่คำนึงถึงมาตรการของธนาคารกลาง ราคาน้ำมันกลับมาขึ้นอีกครั้งหลังจากรองนายกรัฐมนตรีโนวัคของรัสเซียกล่าวว่าหากน้ำมันของรัสเซียถูกคว่ำบาตร ราคาอาจเพิ่มขึ้นเป็น 300 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แต่ไม่น่าเป็นไปได้ หลังจากผ่านจุดต่ำสุดที่ประมาณ 93.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว น้ำมัน WTI ซื้อขายที่เหนือ 107.00 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

แนวโน้มทางเทคนิคของทองคำ (XAU/USD)

XAU/USD กำลังเร่งขึ้นเหนือเหนือระดับ Fibonacci สำคัญที่ประมาณ 1,925.00 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการฟื้นตัว 50% ของการชุมนุมในปีนี้ โดยไม่สนใจแนวโน้มเชิงลบในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำยังคงต่ำกว่า 20 DMA ที่คงที่ ในขณะที่โมเมนตัมรายวันยังคงเป็นขาลงและอยู่ในระดับติดลบ ในทางกลับกัน ตัวบ่งชี้ RSI ได้เคลื่อนไหวรอบจุดกึ่งกลาง ซึ่งบ่งชี้ว่าความสนใจในการขายลดลง แต่ล้มเหลวในการคาดการณ์ล่วงหน้าที่ยั่งยืนมากขึ้นในระยะเวลาอันใกล้

เป็นที่น่าสังเกตว่าราคาทองคำปิดจุดต่ำสุดในสัปดาห์ที่แล้วที่ 1,895 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ ก่อนหน้าการฟื้นตัว 61.8% ของการขึ้นเหนือที่ 1,890.60 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแนวรับที่สำคัญ ในทางกลับกันการกลับตัว 38.2% เกิดขึ้นที่ประมาณ 1,960 ดอลลาร์ ซึ่งดอกเบี้ยจากการขายยังคงแข็งแกร่ง เพื่อให้กลายเป็นตลาดกแนวโน้มขาขึ้นของทองคำจะต้องล้างส่วนหลัง

ตัวชี้วัดทางเทคนิคชี้ไปที่การลดลง ในขณะที่ตัวชี้วัดพื้นฐานชี้ไปที่การเพิ่มขึ้น ระดับ Fibonacci ดังกล่าวมีความสำคัญ เนื่องจาก XAU/USD สามารถหาทางได้หากมการปรับตัวลดลง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES