เงินยูโรพุ่ง หลังรมว.ต่างประเทศรัสเซียหวังประนีประนอมกับยูเครน

เงินยูโรพุ่ง หลังรมว.ต่างประเทศรัสเซียหวังประนีประนอมกับยูเครน
Create at 2 years ago (Mar 16, 2022 18:00)

เงินดอลลาร์ซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 ปีเมื่อเทียบกับเงินเยนในวันพุธเนื่องจากนักลงทุนรอการตัดสินใจนโยบายธนาคารกลางสหรัฐฯโดยมีสงครามยูเครนและกรณี โควิด 19 ที่เพิ่มขึ้นของจีนเป็นแรงหนุน

เงินยูโรพุ่งขึ้นในวันพุธและถูกกำหนดให้ขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในวันพุธหลังจากรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย Sergei Lavrov กล่าวว่าการเจรจาสันติภาพกับยูเครนไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็มีความหวังสำหรับการประนีประนอม

เงินยูโรพุ่งขึ้นเป็น 1.10 ดอลลาร์ในเวลาสั้น ๆ หลังจาก Lavrov กล่าวว่าข้อตกลงบางอย่างกับยูเครนใกล้จะตกลงกันได้แล้ว โดยมีสถานะเป็นกลางสำหรับ Kyiv ภายใต้การพิจารณาที่จริงจัง

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนกล่าวว่าการเจรจาสันติภาพดูสมจริงมากขึ้น แต่ต้องใช้เวลามากขึ้น

ภายในเวลา 09.25 GMT เงินยูโรเพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่บริเวณ 1.09910 ดอลลาร์ ซึ่งขยายการฟื้นตัวจากการร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 22 เดือนเมื่อต้นเดือนนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่าเงินยูโรได้รับแรงหนุนจากการเจรจาสันติภาพรัสเซีย-ยูเครนเพียงอย่างเดียว

การพัฒนาสงครามในยูเครนจะยังคงอยู่ในความสนใจสำหรับตลาดและเรามองหาหัวข้อข่าวจากการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมขององค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือในวันนี้

รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมจะสั่งการให้คำแนะนำทางทหารที่สำนักงานใหญ่ขององค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือเพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่ผู้นำฝ่ายพันธมิตร รวมทั้งประธานาธิบดี โจ ไบเดนของสหรัฐอเมริกา จะรวมตัวกันในกรุงบรัสเซลส์ในวันที่ 24 มีนาคม

สกุลเงินยุโรปอื่น สเตอร์ลิงเพิ่มขึ้น 0.14% เป็น 1.3063 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดในรอบ 16 เดือนที่บริเวณ 1.3000 ดอลลาร์ในวันก่อนหน้า ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษจะประกาศการตัดสินใจเชิงนโยบายในวันพฤหัสบดีนี้ โดยตลาดเงินคาดว่าธนาคารกลางจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกไตรมาสหนึ่ง

ในขณะเดียวกัน ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ ซึ่งใช้วัดค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับบริษัทอื่น 6 แห่ง โดยที่ค่าเงินยูโรมีน้ำหนักมากที่สุด ลดลง 0.2% มาที่บริเวณ 98.739

เมื่อเทียบกับเงินเยน ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 ปีและยืนที่บริเวณ 118.310 เยน เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากวันอังคารที่ราคาแตะระดับ 118.450 เยนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2017

ตลาดเงินมีราคาเต็มสำหรับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐเป็นครั้งแรกในรอบสามปีต่อมาในวันนั้น ในขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นคาดว่าจะคงการกำหนดนโยบายที่หลวมเป็นพิเศษเมื่อทบทวนนโยบายในวันศุกร์

ค่าเงินออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.4% ที่บริเวณ 0.72270 ดอลลาร์ ทำให้ระยะห่างจากระดับต่ำสุดของวันอังคารที่บริเวณ 0.71650 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในเดือนนี้ หลังจากที่สำนักข่าวซินหัวของจีนอ้างถึงรองนายกรัฐมนตรีหลิว เหอ กล่าวว่าประเทศจะออกมาตรการเชิงนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อตลาดทุน

“ออสเตรเลียและจีนมีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่แน่นแฟ้นมาก ดังนั้นเงินดอลลาร์ออสเตรเลียจึงมักจะเคลื่อนไหวตามข่าวจีน” ยูกิโอะ อิชิซูกิ นักยุทธศาสตร์ด้านสกุลเงินอาวุโสกล่าว

เงินดอลลาร์สหรัฐร่วง 0.3% สู่บริเวณ 6.3645 หยวนในตลาดต่างประเทศและถูกกำหนดให้ร่วงลงรายวันสูงที่สุดในรอบ 1 เดือน

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES