XAU/USD ยังคงรักษาระดับที่บริเวณ 1,902 ท่ามกลางการอ่อนค่าลงของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ

XAU/USD ยังคงรักษาระดับที่บริเวณ 1,902 ท่ามกลางการอ่อนค่าลงของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ
Create at 2 years ago (Mar 15, 2022 17:50)

ราคาทองคำยังคงเปราะบาง ท่ามกลางการอ่อนค่าลงของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง การเคลื่อนไหวของราคาในสกุลเงินดอลลาร์และผลตอบแทนเป็นการปรับตำแหน่งล่วงหน้าของเฟดโดยผู้เข้าร่วมตลาด เนื่องจากพวกเขาเตรียมพร้อมสำหรับการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย ที่สำคัญ ซึ่งจะประกาศในวันพุธ ในด้านภูมิรัฐศาสตร์ ความหวังในการเจรจาต่อรองระหว่างรัสเซียและยูเครนยังทำให้การกลับตัวของดอลลาร์เป็นขาลง ในขณะที่สินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งรวมถึงราคาทองคำและราคาน้ำมัน

ราคาทองคำกำลังลดลงในขณะนี้ ซึ่งอาจกลายเป็นโอกาสในการขายที่ดีสำหรับผู้ค้าที่รู้สึกว่าถูกละทิ้งเมื่อต้นสัปดาห์นี้

แนวรับในทันทีมองเห็นได้ที่ Fibonacci 23.6% ในหนึ่งเดือนที่บริเวณ 1,930 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าระดับ 1,942 ดอลลาร์ที่สามารถตรวจสอบได้

การเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องด้านล่างหลังจะทำให้เกิดการลดลงครั้งใหม่สู่ระดับต่ำสุดในเดือนมีนาคมที่บริเวณ 1,902 ดอลลาร์

ในอีกด้านหนึ่ง การฟื้นตัวอาจพบอุปสรรคขาขึ้นเริ่มต้นที่ประมาณ 1,936 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดบรรจบกันของจุดกลับตัวในหนึ่งสัปดาห์ S1 จุดกลับตัวในหนึ่งวัน S1 และเส้นกลางหนึ่งวันของ Bollinger Band

จำเป็นต้องยอมรับเหนือระดับหลังเพื่อทดสอบระดับสูงสุดในรอบ 4 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ที่บริเวณ 1,942 ดอลลาร์สามารถสร้างโอกาสในการซื้อใหม่ได้เหนือระดับ โดยเปิดประตูสู่ระดับ 1,955 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดระหว่างวัน

ระดับแนวต้านวิกฤติครั้งต่อไปอยู่ที่ประมาณ 1,960 ดอลลาร์ ซึ่งสูงที่สุดในปีที่แล้ว ระดับต่ำสุดในสัปดาห์ก่อน และฟีโบนักชี 23.6% ในหนึ่งวันตรงกัน

TCD (Technical Confluences Detector) เป็นเครื่องมือในการค้นหาและชี้ให้เห็นระดับราคาที่มีความแออัด หากคุณเป็นเทรดเดอร์ระยะสั้น คุณจะพบรายการ คะแนนสำหรับกลยุทธ์การโต้กลับและไล่ล่าทีละ 2-3 จุด หากคุณเป็นเทรดเดอร์ระยะกลางถึงระยะยาว เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณทราบล่วงหน้าถึงระดับราคาที่แนวโน้มระยะกลางถึงระยะยาวอาจหยุดและหยุดนิ่ง ตำแหน่งที่จะผ่อนคลาย หรือตำแหน่งที่จะเพิ่มของคุณ ขนาดตำแหน่ง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES