เช้านี้ทองพุ่งเทส $1,950 หลังเกิดไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ขนาดใหญ่ในยูเครน

เช้านี้ทองพุ่งเทส $1,950 หลังเกิดไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ขนาดใหญ่ในยูเครน
Create at 2 years ago (Mar 04, 2022 11:46)
ทองปิดบวกกว่า $7 เมื่อคืนนี้ หลังแรงซื้อ Buy the dip ยังแข็งแกร่ง รวมถึงสถานการณ์ที่ยังคงตึงเครียดส่อยืดเยื้อ ทำให้นักลงทุนเทขายหุ้น เข้าซื้อทองคำ 
 
ขณะเดียวกันในเช้านี้ทองได้พุ่งทะยานเทส $1,950 ขณะที่สัญญาฟิวเจอร์สหุ้นสหรัฐร่วง หลังเกิดไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ขนาดใหญ่ในยูเครน จากเหตุกองทัพรัสเซียบุกโจมตี ก่อนทองลดช่วงบวกจากแรงขายทำกำไร อย่างไรก็ดี ปัจจุบันทองคำได้มีการซื้อขายอยู่ที่ $1,939 ณ เวลาที่เขียน
 
ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้สนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส ในวันนี้ โดยระบุว่า ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม เป้าหมายของรัสเซียในการใช้ปฏิบัติการพิเศษทางทหารต่อยูเครน จะต้องประสบความสำเร็จ ชี้เป้าหมายของรัสเซียคือ การทำให้ยูเครนมีสถานะเป็นประเทศที่เป็นกลาง และปลอดทหาร
 
นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย โดยระบุว่า แม้ปธน.โจ ไบเดนแห่งสหรัฐจะกล่าวว่า ทางเลือกอื่นนอกเหนือจากการใช้มาตรการคว่ำบาตรขั้นรุนแรงต่อรัสเซีย คือการทำสงครามโลกครั้งที่ 3 ขณะที่รัสเซียมองว่า สงครามโลกครั้งที่ 3 จะมีโอกาสเป็น "สงครามนิวเคลียร์" เท่านั้น
 
ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายของสหรัฐ ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 56.5 ในเดือนก.พ. จากระดับ 51.2 ในเดือนม.ค. แต่ปรับตัวลงจากตัวเลขเบื้องต้นที่ระดับ 56.7
 
กระทรวงการคลังอังกฤษเปิดเผยว่า อังกฤษเตรียมตัดบริษัทรัสเซียออกจากตลาดประกันภัยลอนดอน ซึ่งเป็นศูนย์การประกันภัยเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
 
อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจัยต่าง ๆ จะหนุนทองคำ แต่ในด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า คำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐพุ่งขึ้น 1.4% ในเดือนม.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้น 0.7% หลังจากดีดตัวขึ้น 0.7% ในเดือนธ.ค. 
 
รวมทั้งนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่กล่าวต่อสภาคองเกรสเมื่อวันพฤหัสบดีว่า
 
"จนถึงตอนนี้ สงครามในยูเครนไม่ได้เปลี่ยนแปลงแผนการของเฟดในการเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมในเดือนมีนาคม เพื่อพยายามลดเงินเฟ้อที่ยังคงสูงกว่าเป้าหมายของเฟดที่ 2% อยู่ถึงสามเท่า" กดดันทองคำ
 
แต่ในอีกด้าน "สงครามในยูเครนอาจกระทบเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในหลายช่องทาง ตั้งแต่ราคาที่สูงขึ้น  ไปจนถึงการใช้จ่ายและการลงทุนที่ลดลง แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าผลกระทบสูงสุดจะเป็นอย่างไร" หนุนทองคำ
 
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิคจากนักวิเคราะห์ FXTODAY
ในกรอบเวลา H1 ทองปิดบวกกว่า $7 เมื่อคืนนี้ หลังแรงซื้อ Buy the dip ยังแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันในเช้านี้ทองได้พุ่งทะยานเทส $1,950 ก่อนจะย่อตัวลงมาที่ $1,939 ณ เวลาที่เขียน อย่างไรก็ตามแนวโน้มการวิ่งของกราฟยังเป็น Uptrend หากมองในมุมที่กราฟสามารถยืนเหนือเส้นเทรนด์ไลน์สีแดงที่โซน $1,908 - $1,915 ได้ อย่างไรก็ดี หากสามารถร่วงลงมาทะลุแนวรับบริเวณ $1,886 - $1,870 ได้ และไม่สามารถขึ้น Re-test เส้นเทรนด์ไลน์สีแดงได้ ก็มีโอกาสที่กราฟจะดิ่งลงต่อ ในทางตรงข้ามกันหากสามารถยืนเหนือได้ก็มีโอกาสพุ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1,950 / 1,974 / 2,000 ตามลำดับ
แนวต้านสำคัญ : 1,957 / 1,974 / 2,000
แนวรับสำคัญ : 1,926 / 1,908 / 1,886
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES