EUR/USD มีการแกว่งตัวเพียงเล็กน้อยตลอดช่วงต้นของเซสชั่นยุโรป ที่บริเวณ 1.1300

EUR/USD มีการแกว่งตัวเพียงเล็กน้อยตลอดช่วงต้นของเซสชั่นยุโรป ที่บริเวณ 1.1300
Create at 2 years ago (Dec 17, 2021 17:55)

คู่ EUR/USD ปรับตัวเพิ่มขึ้นระหว่างวันเล็กน้อย  และยังคงอยู่ในการซื้อขายที่แคบ ต่ำกว่าช่วงกลางบริเวณ ​​​​1.1300 ตลอดครึ่งแรกของเซสชั่นยุโรป

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีความเข้มงวดมากขึ้นในวันพฤหัสบดีและประกาศว่าจะยุติการซื้อสินทรัพย์สุทธิภายใต้ PEPP ในเดือนมีนาคม 2565 อย่างไรก็ตาม ECB ได้เตือนเกี่ยวกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความเสี่ยงทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของ ไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omicron และความผันผวนของนโยบาย

นอกจากนี้ การเปิดตัวดัชนี IFO ของเยอรมนีที่น่าผิดหวัง ซึ่งลดลงเหลือ 94.7 ในเดือนธันวาคมจาก 96.6 ก่อนหน้านี้ ได้ขัดขวางผู้ค้าจากการวางเดิมพันรอบสกุลเงินที่ใช้ร่วมกัน ที่กล่าวว่าในการขายดอลลาร์สหรัฐฯหลัง FOMC ยังคงให้การสนับสนุนคู่ EUR/USD

เฟดในวันพุธประกาศว่าจะเพิ่มอัตราการลดลงเป็น 2 เท่าเป็น 30 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยกองทุนเฟดอย่างน้อยสามครั้งในปีหน้า อย่างไรก็ตาม ตลาดได้ตั้งราคาไว้แล้วในแนวโน้มที่จะปรับนโยบายให้รัดกุมเร็วขึ้น ซึ่งในทางกลับกัน การให้ความสนใจดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงดำเนินต่อไป

ในขณะเดียวกัน คู่ EUR/USD ไม่สามารถรับแรงฉุดหรือใช้ประโยชน์จากการดีดตัวของราคาที่ดีในสัปดาห์นี้จากบริเวณ 1.1220 ได้ ซึ่งถือเป็นการเตือนสำหรับนักเทรดขาขึ้นในเชิงรุก สิ่งนี้ทำให้ระมัดระวังในการรอการซื้อที่ตามมาอย่างแข็งแกร่งก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการขยายการตีกลับล่าสุดจากระดับต่ำสุดของ YTD ในเดือนพฤศจิกายน

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES