USD/JPY ฟื้นตัวต่อเนื่องจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ โดยไต่ขึ้นมาที่บริเวณ 114.70 ท่ามกลาง USD ท...

USD/JPY ฟื้นตัวต่อเนื่องจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ โดยไต่ขึ้นมาที่บริเวณ 114.70 ท่ามกลาง USD ที่แข็งค่าขึ้น
Create at 2 years ago (Feb 03, 2022 18:46)

คู่ USD/JPY มีการเพิ่มขึ้นระหว่างวันอย่างมั่นคงและไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดรายวันที่บริเวณ 114.70 ในช่วงครึ่งแรกของเซสชั่นยุโรป

หลังจากการลดลงในช่วงต้นไปที่บริเวณ 114.30 คู่ USD/JPY ได้ดึงดูดการซื้อบางส่วนในวันพฤหัสบดีและลดลง 4 วันติดต่อกันจนกระทั่งแตะที่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ การปรับตัวขึ้นได้รับการสนับสนุนจากความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่ง ณ ตอนนี้ ดูเหมือนว่าจะหยุดการดึงกลับอย่างรวดเร็วเมื่อเร็ว ๆ นี้จากระดับสูงสุดในรอบ 18 เดือนที่แตะระดับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แม้ว่าเจ้าหน้าที่ เฟดจะแสดงความคิดเห็นที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ดูเหมือนว่านักลงทุนจะเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะกระชับนโยบายการเงินด้วยความเร็วที่เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงอย่างมาก นอกจากนี้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นกลับกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เงินดอลลาร์ฟื้นตัวในเชิงบวก

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นอาจเป็นผลมาจากการปรับตำแหน่งการค้าก่อนความเสี่ยงจากเหตุการณ์สำคัญของธนาคารกลาง การประชุมธนาคารแห่งประเทศอังกฤษและการประชุมธนาคารกลางยุโรปในวันพฤหัสบดี ที่กล่าวว่าอัตราต่อรองที่ลดลงสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเฟด 50 bps ในเดือนมีนาคมอาจทำให้ผู้ค้าไม่วางเดิมพันขาขึ้นเชิงรุกสำหรับสกุลเงินดอลลาร์

นอกจากนี้ ระดับความเสี่ยงที่อ่อนลงในตลาดทุน ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและตะวันตกในยูเครนน่าจะสนับสนุนเงินเยนของญี่ปุ่น สิ่งนี้อาจช่วยในการรักษาระดับกำไรสำหรับคู่ USD/JPY ซึ่งควรระมัดระวังก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการเคลื่อนไหวที่แข็งค่าต่อไป

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอรายงานเศรษฐกิจสหรัฐฯโดยเน้นที่การเปิดเผย PMI ของ ISM ภาคบริการควบคู่ไปกับผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ USD/JPY ผู้ค้าจะใช้ตัวชี้นำจากความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นเพื่อคว้าโอกาสระยะสั้น

ราคาปิดรายวัน 114.72

ราคาเปิดรายวัน 114.46

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.26

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.23

SMA20 . รายวัน 114.68

SMA50 . รายวัน 114.34

SMA100 . รายวัน 113.62

SMA200 . รายวัน 111.73

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES