USD/JPY กลับคืนสู่ระดับ 115.00 ท่ามกลางดอลลาร์สหรัฐฯ ที่แข็งค่าขึ้น

USD/JPY กลับคืนสู่ระดับ 115.00 ท่ามกลางดอลลาร์สหรัฐฯ ที่แข็งค่าขึ้น
Create at 2 years ago (Jan 27, 2022 17:02)

คู่ USD/JPY พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบครึ่งสัปดาห์ในช่วงต้นของเซสชั่นยุโรป และล่าสุดเห็นการซื้อขายรอบเครื่องหมายทางจิตวิทยาที่สำคัญที่บริเวณ 115.00

ทั้งคู่เพิ่มโมเมนตัมขาขึ้นหลัง FOMC ในวันที่ผ่านมาและปรับตัวสูงขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันในวันพฤหัสบดี และยังถือเป็นวันที่  3 ของการเคลื่อนไหวในเชิงบวกในช่วง 4 วันก่อนหน้า เฟดยืนยันความคาดหวังของตลาดสำหรับการฟื้นตัวในที่สุดในเดือนมีนาคม และผลักดันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ในทางกลับกันสิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่หนุนคู่ USD/JPY อย่างแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ตลาดยังกำหนดราคาขึ้นทั้งหมด 4 ครั้งในปี 2565 ซึ่งเห็นได้จากการปรับขึ้นข้ามคืนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อันที่จริง อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี เพิ่มขึ้นเป็น 1.85% ในทางกลับกัน JGB อายุ 10 ปียังคงอยู่ใกล้ศูนย์เนื่องจากนโยบายการควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทนของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น การขยายผลต่างของผลตอบแทนระหว่างสหรัฐฯ กับญี่ปุ่นยังทำหน้าที่เป็นปัจจัยผลักดันสำหรับคู่ USD/JPY

ในขณะเดียวกัน ความคาดหวังที่เฟดจะกระชับนโยบายเร็วขึ้นควบคู่ไปกับความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างรัสเซียและยูเครน ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทั่วโลก เห็นได้ชัดจากการตกต่ำของตลาดหุ้น อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้ช่วยฟื้นความต้องการเงินเยนของญี่ปุ่นที่ปลอดภัยหรือขัดขวางการขยับขึ้นของคู่ USD/JPY การเคลื่อนไหวของราคาเอื้อต่อนักเทรดขาขึ้นและสนับสนุนโอกาสในการได้กำไรเพิ่มเติม

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอการประกาศเผยแพร่เศรษฐกิจของสหรัฐฯ GDP ไตรมาสที่ 4 ล่วงหน้า คำสั่งซื้อสินค้าคงทน การอ้างสิทธิ์ผู้ว่างงานรายสัปดาห์ และการขายบ้านที่รอดำเนินการ สิ่งนี้ควบคู่ไปกับผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และเป็นแรงผลักดันใหม่ให้กับคู่ USD/JPY นอกเหนือจากนี้ ผู้ค้าอาจใช้สัญญาณจากความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้างเพื่อคว้าโอกาสระยะสั้นบางส่วนที่สำคัญ

ราคาปิดรายวัน 115

ราคาเปิดรายวัน 114.6

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.40

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.35

SMA20 . รายวัน 114.82

SMA50 . รายวัน 114.31

SMA100 . รายวัน 113.36

SMA200 . รายวัน 111.56

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES