EUR/USD อ่อนตัวลงจากระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลปัญหาระหว่างรัสเซียและยูเครน

EUR/USD อ่อนตัวลงจากระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลปัญหาระหว่างรัสเซียและยูเครน
Create at 2 years ago (Jan 25, 2022 13:15)

EUR/USD อ่อนตัวลงจากระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ เนื่องจากตลาดขาลงสามารถหยุดราคาตัวที่ระดับ 1.1300 ได้ชัดเจนในช่วงต้นวันอังคารที่ยุโรป

ราคาร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์ในวันที่ผ่านมา เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯเริ่มต้นสัปดาห์หน้าของเฟด นอกจากความวิตกกังวลก่อนเฟดแล้ว ความกังวลด้านภูมิรัฐศาสตร์รอบๆ รัสเซียและข้อมูลจากยูโรโซน และจากสหรัฐฯ ยังช่วยให้ผู้ค้า EUR/USD ดีขึ้นก่อนการประชุมคณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหพันธรัฐ (FOMC) ในวันพุธ

แม้ว่า PMI ของเยอรมนีที่แข็งแกร่งในเดือนมกราคมจะทำให้สมาชิกสภาปกครอง ECB ได้ย้ำถึงแนวโน้มของเขา แต่ตัวเลขกิจกรรมต่างๆ ของยูโรโซนที่ปะปนกันกลับทำให้ผู้ซื้อ EUR/USD ต้องเผชิญกับความยากลำบาก

ในทางกลับกัน PMI ของสหรัฐฯ ก็ซบเซาเช่นกัน แต่การคาดการณ์เงินเฟ้อของสหรัฐฯ ต่ออัตราเงินเฟ้อจุดคุ้มทุน 10 ปีตามข้อมูลของธนาคารกลางเซนต์หลุยส์ (FRED) หนุนความกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดและให้เป็นแรงหนุนให้กับราคา EUR/USD

นอกจากนี้การเจรจาคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซีย ถ้ามีการรุกรานยูเครน ก็เข้าร่วมกับความกลัวของกระทรวงพาณิชย์จีนที่จะชะลอตัวในปี 2022 เพื่อสร้างแรงกดดันด้านลบเพิ่มเติมต่อความเชื่อมั่นของตลาด

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ หยุดชั่วคราวในแนวโน้มขาลง 4 วัน ที่ประมาณ 1.78% ในขณะที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (DXY) เพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันในขณะที่ทะลุแนวต้านอายุ 6 สัปดาห์

ในอนาคตเศรษฐกิจส่วนใหญ่ยังคงเงียบในยุโรป โดยมีเพียงตัวเลข IFO แต่ความเชื่อมั่นผู้บริโภค CB ของสหรัฐฯ ในเดือนมกราคม ก่อนหน้าอยู่ที่ระดับ 115.8 จะเสนอเงื่อนงำเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อและกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ค้า EUR/USD หากอ้างถึงความกลัวเรื่องค่าเงินฝืด

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

EUR/USD ต่อสู้กับ 200-SMA เช่นเดียวกับเส้นแนวโน้มจากมากไปน้อยตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมตามเวลาที่กด

เนื่องจากขาด RSI ที่แน่นขึ้นและแนวต้านที่แข็งแกร่ง ราคา EUR/USD มีแนวโน้มที่จะเห็นการดึงกลับจากระดับ 50% Fibo ของความก้าวหน้าในเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคม ใกล้ระดับ 1.1335 สู่เส้นแนวโน้มดังกล่าวใกล้บริเวณ 1.1300

ในทางตรงกันข้ามที่ระดับ 1.1335 ซึ่งประกอบด้วย 200-SMA ถือเป็นกุญแจสำคัญในการพลิกกลับของทั้งคู่สู่เดือนธันวาคม 2564 ใกล้ระดับ 1.1385

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES