AUD/USD ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดรายวัน ต่ำกว่าบริเวณ 0.7200 ท่ามกลางการลดลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสห...

AUD/USD ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดรายวัน ต่ำกว่าบริเวณ 0.7200 ท่ามกลางการลดลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ
Create at 2 years ago (Jan 21, 2022 16:45)

ตอนนี้คู่ AUD/USD ดูเหมือนจะเข้าสู่ช่วงการรวมตัวเป็นขาลงและมีการแกว่งตัวในแถบการซื้อขายที่แคบใกล้กับระดับต่ำสุดรายวันซึ่งต่ำกว่าบริเวณ 0.7200

เมื่อเผชิญกับการปฏิเสธใกล้เส้น SMA 100 วันในวันพฤหัสบดี คู่ AUD/USD พบกับอุปทานใหม่ในวันสุดท้ายของสัปดาห์และถูกกดดันจากรูปแบบการปิดความเสี่ยงที่โดดเด่น นักลงทุนต่างวิตกกังวลท่ามกลางความกลัวที่กลับมาอีกครั้งมาเกี่ยวกับแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่แข็งแกร่งและโอกาสที่เฟดจะปรับนโยบายให้เข้มงวดเร็วขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อแนวโน้มรายได้ของบริษัทต่างๆ กระแสต่อต้านความเสี่ยงนั้นชัดเจนจากความเชื่อมั่นในการซื้อขายที่อ่อนแอกว่าในตลาดตราสารทุน ซึ่งถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อคู่ AUD/USD

ในขณะเดียวกัน ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ให้อยู่ห่างจากระดับสูงสุดในรอบหลายปีเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ในทางกลับกัน ได้ส่งผลกระทบต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯและขยายการสนับสนุนบางส่วนไปยังคู่ AUD/USD อย่างน้อยก็ในตอนนี้ ที่กล่าวว่าความคาดหวังว่าเฟดจะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างมากยังคงทำหน้าที่เป็นตัวผลักดันให้เกิดค่าเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ตลาดยังกำหนดราคาในความเป็นไปได้สำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั้งหมด 4 ครั้งในปี 2565 ซึ่งสนับสนุนตลาดขาขึ้น USD ต่อไป

แนวโน้มสำหรับการเคลื่อนไหวค่าเสื่อมราคาในระยะสั้นเพิ่มเติม แนวโน้มเชิงลบได้รับการเสริมด้วยการก่อตัวของรูปแบบแนวโน้มขาลงในกราฟรายวัน การขายต่อเนื่องที่ต่ำกว่าระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์บริเวณ 0.7170 จะตรวจสอบอคติที่เป็นขาลงและทำให้คู่ AUD/USD มีความเสี่ยง อย่างไรก็ตามนักลงทุนอาจงดจากการวางเดิมพันเชิงรุกก่อนการประชุม FOMC ในวันที่ 25-26 มกราคม ผลที่ได้จะให้เบาะแสใหม่เกี่ยวกับช่วงเวลาที่เฟดจะเริ่มรอบการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD

ในระหว่างนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯจะผลักดันอุปสงค์ดอลลาร์สหรัฐฯ สิ่งนี้ควบคู่ไปกับความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง จะช่วยให้นักเทรดคว้าโอกาสระยะสั้นรอบๆ คู่ AUD/USD ท่ามกลางตลาดที่เกี่ยวข้องที่ขาดข่าวประชาสัมพันธ์จากสหรัฐฯ

ราคาปิดรายวัน 0.7194

ราคาเปิดรายวัน 0.7222

การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.0028

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.39

SMA20 . รายวัน 0.7223

SMA50 . รายวัน 0.7195

SMA100 . รายวัน 0.7281

SMA200 . รายวัน 0.7415

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES