USD/JPY ลดลงเล็กน้อยหลังจากทำระดับสู่งสุดระหว่างวัน ขณะอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่พุ่งสูงขึ้นอ...

USD/JPY ลดลงเล็กน้อยหลังจากทำระดับสู่งสุดระหว่างวัน ขณะอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
Create at 2 years ago (Jan 18, 2022 18:10)

คู่ USD/JPY ผันผวนเล็กน้อย ระหว่างวันทำระดับสูงสุดในรอบหลายวันและตอนนี้ได้ถอยกลับไปที่จุดต่ำสุดของช่วงการซื้อขายรายวันที่บริเวณ 114.00 

ทั้งคู่ได้รับแรงฉุดในเชิงบวกในช่วงครึ่งแรกของการซื้อขายในวันอังคาร แม้ว่าจะพยายามเพื่อหาโมเมนตัมเกินกว่าเครื่องหมายทางจิตวิทยาที่สำคัญที่บริเวณ 115.00 ความแตกต่างของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ กับญี่ปุ่นที่ขยับขยายขึ้น ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนสำหรับคู่ USD/JPY

อันที่จริง อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปีแตะระดับสูงสุดตั้งแต่มกราคม 2565 ท่ามกลางการยอมรับที่เพิ่มขึ้นว่าเฟดจะเริ่มขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม 2565 ในทางกลับกันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่นอายุ 10 ปียังคงอยู่ ใกล้ศูนย์ตามนโยบายควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทนของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ BoJ ยังย้ำว่าจะรักษานโยบายการเงินที่หลวมมาก เมื่อสิ้นสุดการประชุมนโยบายการเงินครั้งล่าสุดในวันอังคาร ในการแถลงข่าวหลังการประชุม ผู้ว่าการ BoJ ย้ำว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นยังคงพร้อมที่จะผ่อนคลายนโยบายต่อไปโดยไม่ลังเลตามความจำเป็น

แม้จะมีปัจจัยสนับสนุน แต่แรงกระตุ้นจากความเสี่ยงก็บีบให้กับนักลงทุนซึ่งรวมถึงเงินเยนของญี่ปุ่น และทำหน้าที่เป็นอุปสรรคต่อคู่ USD/JPY การขายออกที่ยืดเยื้อในตลาดตราสารหนี้ของสหรัฐฯ ได้บรรเทาความอยากของนักลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง และทำให้ตลาดหุ้นตกต่ำลงอย่างมาก

ในทางกลับกัน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยเดียวที่ดึงดูดการขายสดในระดับที่สูงขึ้นและนำไปสู่สไลด์ระหว่างวันของคู่ USD/JPY เกือบ 50 pip ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดตั้งตารอการเปิดตัวดัชนีการผลิตของ Empire State สำหรับแรงผลักดันในการซื้อขายครั้งใหม่ในช่วงช่วงต้นของอเมริกาเหนือ

นอกจากนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD ผู้ค้าจะใช้ตัวชี้นำจากความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดที่กว้างขึ้นเพื่อคว้าโอกาสระยะสั้นสำหรับคู่ USD/JPY

ราคาปิดรายวัน 114.64

ราคาเปิดรายวัน 114.62

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.02

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.02

SMA20 . รายวัน 114.94

SMA50 . รายวัน 114.28

SMA100 . รายวัน 113.07

SMA200 . รายวัน 111.36

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES