ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลง ท่ามกลางความกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดและปัญหาไวรัส

ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลง ท่ามกลางความกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดและปัญหาไวรัส
Create at 2 years ago (Jan 13, 2022 14:08)

ตลาดเอเชียแปซิฟิกล้มเหลวในการติดตามผลกำไรของ Wall Street เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับนโยบายการเงินในอนาคต นอกจากนี้การท้าทายความเชื่อมั่นยังเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับโคโรน่าไวรัสและความสัมพันธ์ระหว่างรัฐที่มีความเสี่ยงร่วมกันในช่วงต้นวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตามการขาดข้อมูลสำคัญและผลตอบแทนที่ซบเซาส่งผลให้เกิดการสูญเสียที่นำไปสู่เซสชั่นยุโรป

ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐพุ่งสูงในรอบ 40 ปีเป็นตัวขับเคลื่อนผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ หลังจากปฏิกิริยาเชิงลบในขั้นต้น นอกจากตัวเลข 7.0% ของดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐฯ (CPI) ของสหรัฐในเดือนธันวาคมแล้ว Fedspeak ซึ่งเป็นบริษัทค้าขายยังเพิ่มอัตราการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมอีกด้วย

ออสเตรเลียและสหราชอาณาจักรประกาศยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในญี่ปุ่นพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน ส่งผลให้โตเกียวขึ้นสู่ระดับการแจ้งเตือนไวรัสสูงสุดเป็นอันดับ 2 

เป็นที่น่าสังเกตว่า ข้อเสนอของสหรัฐฯ ในการเรียกเก็บมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อเกาหลีเหนือ สำหรับการทดสอบขีปนาวุธหลายครั้งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีส่วนทำให้เกิดอารมณ์ที่ไม่ต้องเสี่ยงเช่นกัน

ดัชนีหุ้นเอเชียแปซิฟิกของ MSCI นอกประเทศญี่ปุ่นลดลง 0.20% ในขณะที่ Nikkei 225 ของญี่ปุ่นลดลง 1.0% เช่นกัน

นอกจากนี้ ASX 200 ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.50% เนื่องจากความหวังที่จะเอาชนะสภาวะไวรัสและประกาศการผ่อนคลายข้อจำกัดกิจกรรมสำหรับผู้ติดต่อใกล้ชิดเพื่อจัดการกับวิกฤตอินเดียก็อยู่ในแนวเดียวกันกับที่เศรษฐกิจต่อสู้กับกรณีไวรัสที่พุ่งสูงขึ้น ก่อนการประกาศงบประมาณของประเทศซึ่งจะเผยแพร่ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์

นอกจากนี้ หุ้นในจีนจมดิ่งสู่ตลาดฮ่องกง อินโดนีเซีย และเกาหลีใต้ ขณะที่ S&P 500 Futures ยังขาดทุนเล็กน้อยในขณะแถลงข่าว ที่กล่าวว่าอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯปรับตัวลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้เนื่องจากผู้ค้ารอเบาะแสเพิ่มเติมเพื่อยืนยันความคาดหวังที่ผิดพลาดจากเฟด

คำปราศรัยของผู้กำหนดนโยบายของเฟดจะมีความสำคัญต่อทิศทางตลาดในระยะสั้น เนื่องจากใกล้ถึงช่วงท้ายก่อนการประชุมนโยบายการเงิน ระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม นอกจากนี้ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของสหรัฐอเมริกาในเดือนธันวาคมและการขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์มีความสำคัญเช่นกัน

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES