NZD/USD ไต่ระดับขึ้นเล็กน้อยที่บริเวณ 0.6765-70 ท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐฯที่อ่...

NZD/USD ไต่ระดับขึ้นเล็กน้อยที่บริเวณ 0.6765-70 ท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐฯที่อ่อนตัวลง
Create at 2 years ago (Jan 11, 2022 17:29)

คู่ NZD/USD ซื้อขายโดยมีแนวโน้มในเชิงบวกเล็กน้อยและทรงตัวเหนือระดับกลางที่บริเวณ 0.6700 ตลอดช่วงต้นของยุโรปแม้ว่าจะไม่มีการซื้อที่ตามมาก็ตาม

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ มีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันที่ผ่านมาและปรับลดลงในช่วงต้นของการซื้อขายในวันอังคารท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐฯที่อ่อนตัวลง ในทางกลับกันสิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คู่ NZD/USD ฟื้นแรงฉุดกลับในเชิงบวก 

แนวโน้มที่จะทำให้นโยบายเข้มงวดเร็วขึ้นโดยเฟดขัดขวางผู้ค้าจากการวางเดิมพันเชิงรุกรอบ USD ในความเป็นจริง ตลาดเงินมีราคาเต็มที่ในความเป็นไปได้ที่เฟดจะยกเลิกในที่สุดในเดือนมีนาคม และคาดการณ์ว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งภายในสิ้นปี 2565 ควบคู่ไปกับอารมณ์ของตลาดที่น่าเป็นห่วง อาจเป็นประโยชน์ต่อค่าเงินดอลลาร์

ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อเร็วๆ นี้ ยังคงส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน สิ่งนี้เห็นได้ชัดจากน้ำเสียงที่นุ่มนวลในตลาดตราสารทุน ซึ่งในทางกลับกันกลับกลายเป็นอุปสรรคต่อการรับรู้สกุลเงินที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งรวมถึงคู่ NZD/USD การค้ายังดูเหมือนไม่เต็มใจและต้องการรอดูสถานการณ์ก่อนการพิจารณาเสนอชื่อประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์ในวันอังคารนี้

ความคิดเห็นเวลล์จะได้รับการพิจารณาอย่างใกล้ชิดเพื่อหาเบาะแสเกี่ยวกับการกำหนดเวลาและก้าวของการฟื้นฟูการดำเนินนโยบายการเงินโดยเฟด นอกจากนี้นักลงทุนจะใช้สัญญาณจากการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อผู้บริโภคสหรัฐฯ ล่าสุดในวันพุธ ในทางกลับกันจะมีบทบาทสำคัญในการมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD และเป็นแรงผลักดันทิศทางใหม่ให้กับคู่ NZD/USD

จากมุมมองทางเทคนิค คู่ NZD/USD มีการแกว่งตัวในแถบการซื้อขายที่แคบในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา สิ่งนี้ยิ่งทำให้ระมัดระวังในการรอการซื้อที่ตามมาอย่างแข็งแกร่งก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการแข็งค่าในระยะสั้นเพิ่มเติม

ราคาปิดรายวัน 0.677

ราคาเปิดรายวัน 0.6763

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0007

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.10

SMA20 . รายวัน 0.679

SMA50 . รายวัน 0.6879

SMA100 . รายวัน 0.6965

SMA200 . รายวัน 0.7027

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES